+Aa-
    Zalo

    Anh hùng thời chiến của Liên Xô chống lại Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Một thông tin bất ngờ từ Syria xác nhận rằng trong nhóm vũ trang, và lính đánh thuê tại Syria chống lại Nga, có một người được phong anh hùng của Liên Xô cũ

    (ĐSPL) - Một thông tin bất ngờ từ Syria xác nhận rằng trong nhóm vũ trang, và lính đánh thuê tại Syria (Jaish Hur - đã hạ một máy bay của Nga), có một người đã được trao tặng "huy chương sao vàng" và "có thành tựu trong việc thăm dò không gian", người anh hùng của Liên Xô cũ - Mohammed Ahmed Faris. Ông cũng là phi hành gia duy nhất tại Syria.

    Mohammed Ahmed Faris (ngoài cùng bên trái )

    Mohammed Ahmed Faris tham gia chuyến du hành vũ trụ năm 1987, thuộc phi hành đoàn Nga-Syria. Ông đã có thời gian 2 tháng tại trạm du không gian Mir cùng các phi hành gia Liên Xô, sau khi qua khóa huấn luyện phi công, Faris tham gia lực lượng không quân Syria.

    Bị đe dọa bắt cóc, ông đã chuyển đến Thổ Nhĩ Kì vào năm 2012, và sau đó trở thành một thành viên của Jaish Hur. Giờ ông là một trong những chỉ huy của SSA (Dzheyh Hur). Trong khi đó, giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt tại Syria.

    Theo các nguồn tin địa phương, quân Assad, quân đội Iran và Lebanon Shiitte "hezboly" tấn công Mujahideen Dzhabhat Nursa (Al-Queda ở Syria) trong khu vực Hosh Hazhzhu (Hosh Hajju) tỉnh Homs.

    Các cuộc tấn công thực hiện với sự hỗ trợ tích cực của không quân Nga ném bom các vị trí của Mujahideen.

    Cũng theo báo cáo của nguồn tin địa phương, các đơn vị Al-Queda đã đẩy lùi được nhiều cuộc tấn công. Các trận chiến này xảy ra gần làng Talbisa ( dưới sự chỉ huy của phiến quân địa phương). Không quân Nga đã thẳng tay càn quét thị trấn này.

    Các nhóm trinh sát tại Siberian báo cáo về cuộc chiến đang diễn ra giữa quân đội và các đơn vị IS Jaish Hur và Dzhabhat Shamiya ở phía bắc Aleppo. Theo nguồn tin của các nhóm nổi loạn mới nhất, IS đã chiếm lại thị trấn và Ihres Yalzhbin sau khi trận đấu súng căng thẳng gây ra thương vong cho cả hai bên.

    Trước đó, các lực lượng IS tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào các vị trí của lực lượng nổi dậy ở phía bắc Aleppo và chiếm đóng một số làng.

    Nhóm giám sát tại Siberia cũng báo cáo: sân bay Quercy bị bao vây bởi quân đội của IS. Cuộc đụng độ xảy ra trong các khu định cư của Tal Al-Naaam và Al-Sbih phía đông Aleppo.Thông báo sau cùng báo rằng hai bên đều thiệt hại nặng trong cuộc đụng độ.

    Quốc Việt (theo kavkazcenter)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]Vra7jEjk9n[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-hung-thoi-chien-cua-lien-xo-chong-lai-nga-tai-syria-a115414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.