+Aa-
    Zalo

    Anh phạt TikTok 16 triệu USD vì lạm dụng dữ liệu trẻ em

    (ĐS&PL) - TikTok mới đây đã bị chính quyền Vương Quốc Anh phạt 12,7 triệu bảng Anh (gần 16 triệu USD) do vi phạm bảo vệ dữ liệu trẻ em.

    Reuters, Cơ quan giám sát dữ liệu của Vương Quốc Anh ngày 4/4 thông báo đã phạt TikTok 12,7 triệu bảng Anh (15,9 triệu USD) vì vi phạm luật bảo vệ dữ liệu bao gồm cả việc sử dụng thông tin cá nhân của trẻ em dưới 13 tuổi mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

    Theo đó, Văn phòng Ủy viên Thông tin Vương Quốc Anh (ICO) ước tính rằng TikTok đã cho phép khoảng 1,4 triệu trẻ em dưới 13 tuổi ở nước này sử dụng ứng dụng vào năm 2020, mặc dù độ tuổi tối thiểu để sở hữu một tài khoản TikTok do công ty đặt ra là 13 tuổi.

    ICO cho biết các vụ vi phạm dữ liệu xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 5/2018 đến tháng 7/2020. Theo đó, TikTok đã không kiểm tra kĩ thông tin các tài khoản để xóa những người dùng chưa đủ tuổi ra khỏi ứng dụng.

    tiktok
    TikTok bị chính phủ Anh cáo buộc vi phạm dữ liệu trẻ em. Ảnh: Robin Utrecht 

    Ủy viên ICO Vương quốc Anh John Edwards cho biết: "Có luật để đảm bảo con cái chúng ta an toàn. TikTok đã không tuân thủ các luật đó".

    Ông John Edwards nói thêm rằng việc để sử dụng TikTok quá sớm có thể làm tăng khả năng trẻ em tiếp xúc với các nội dung độc hại hoặc không phù hợp với độ tuổi.

    Liên quan đến vụ việc, đại diện phía TikTok cho biết công ty không đồng ý với quyết định của ICO.

    “Chúng tôi đầu tư rất nhiều để giúp ngăn trẻ em dưới 13 tuổi không tiếp cận được với nền tảng và đội ngũ an ninh hùng hậu gồm 40.000 nhân lực của chúng tôi làm việc suốt ngày đêm để giữ nền tảng an toàn cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét quyết định và các bước tiếp theo”, Reuters trích lời người phát ngôn của TikTok.

    Trong những tuần gần đây, chính phủ các nước phương Tây khác bao gồm Mỹ, Canada và Australia đã đồng loạt tuyến bố sẽ cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ do lo ngại về bảo mật.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-phat-tiktok-16-trieu-usd-vi-lam-dung-du-lieu-tre-em-a571194.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan