+Aa-
    Zalo

    Anh sẽ có công bố tân Thủ tướng vào tháng 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người sẽ kế nhiệm Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến ​​được công bố vào đầu tháng 9 năm nay.

    Tờ The Guardian ngày 11/7 (giờ địa phương) đưa tin, Ủy ban 1922, gồm các nghị sĩ đảng Bảo thủ tại hạ viện của Quốc hội Anh, đã công bố lịch trình bầu cử lãnh đạo mới của đảng này.

    Theo đó, người chiến thắng cuối cùng cũng là người sẽ kế nhiệm Thủ tướng Anh Boris Johnson, dự kiến ​​được công bố vào ngày 5/9 năm nay.

    anh se co cong bo tan thu tuong vao thang 9 01
    Thủ tướng Boris Johnson sẽ lãnh đạo chính phủ Anh cho đến khi có người kế nhiệm. Ảnh: Telegraph

    Để đẩy nhanh quá trình bầu cử, Ủy ban 1922 đã tăng số lượng ủng hộ cần thiết cho mỗi ứng viên từ 8 lên ít nhất 20, trong tổng số 358 nghị sĩ Bảo thủ tại quốc hội.

    Nếu các ứng cử viên không thể có đủ người ủng hộ trước 18h ngày 12/7 (giờ địa phương), họ sẽ mất tư cách tham gia bầu cử.

    Hàng loạt vòng bỏ phiếu sẽ được tổ chức, với vòng đầu tiên diễn ra vào chiều 13/7. Các ứng viên phải nhận được sự ủng hộ của ít nhất 30 nghị sĩ Đảng Bảo thủ trong vòng bỏ phiếu này mới được tiến hành vòng bỏ phiếu tiếp theo, nếu không sẽ bị loại.

    Bắt đầu từ ngày 14/7, các vòng bỏ phiếu loại trừ sẽ được tổ chức cho những ứng viên còn lại cho đến khi còn lại 2 người cuối cùng.

    Sau đó, tất cả các thành viên đảng Bảo thủ sẽ bỏ phiếu qua đường bưu điện để chọn ra một nhà lãnh đạo mới từ hai ứng viên, người cũng sẽ giữ chức Thủ tướng Anh.

    The Guardian thông tin rằng, đến nay đã có 11 đảng viên đảng Bảo thủ tuyên bố ứng cử Thủ tướng. Trong đó, Trong số đó, cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Penny Mordaunt đã có đủ số lượng người ủng hộ.

    Ngoài hai người này, đương kim Ngoại trưởng Liz Truss và cựu Bộ trưởng Bình đẳng Kemi Badnoch, những người đã tuyên bố ra tranh cử, cũng tỏ ra lạc quan.

    Trước đó vào ngày 7/7, Thủ tướng Johnson tuyên bố từ chức sau hàng loạt bê bối và đối mặt sự phản đối mạnh mẽ từ các thành viên trong đảng Bảo thủ. Ông sẽ tiếp tục lãnh đạo chính phủ Anh cho đến khi có người kế nhiệm.

    Theo quy định, ông Johnson không được phép tham gia cuộc bầu cử lần này nhưng có thể tham gia các cuộc bầu cử tiếp theo.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-se-co-cong-bo-tan-thu-tuong-vao-thang-9-a544289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan