+Aa-
    Zalo

    Apple cấp cho mỗi nhân viên 1.000 USD mua sắm thiết bị làm việc tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn công nghệ Apple hiện đang trì hoãn việc trở lại văn phòng vô thời hạn và cấp cho mỗi nhân viên 1.000 USD để họ mua sắm thiết bị làm việc tại nhà.

    Apple sẽ trì hoãn việc đưa nhân viên của mình trở lại văn phòng cho đến một ngày "vẫn chưa được xác định", đồng thời cấp tất cả nhân viên công ty và cửa hàng bán lẻ của mình 1.000 USD/người để mua thiết bị cho văn phòng làm việc tại nhà của họ. 

    Theo CNN, thông tin này được CEO Tim Cook của Apple công bố trong email gửi nhân viên công ty vào ngày 15/12 và được nhiều cơ quan báo chí đăng tải. Một đại diện của Apple đã xác nhận điều này với CNN. Trong thư, ông Cook trích dẫn thêm rằng "số lượng các trường hợp COVID-19 ngày càng tăng ở nhiều nơi trên thế giới và có sự xuất hiện của các biến thể mới".

    apple cap cho moi nhan vien 1 000 usd mua sam thiet bi lam viec tai nha1
    CEO Tim Cook. Ảnh: Bloomberg.

    CEO Apple cũng kêu gọi nhân viên công ty đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 và liều tăng cường. Ông nói: “Cho đến nay, đây là cách tốt nhất để bảo vệ bạn và cộng đồng".

    Trước đó, kế hoạch trở lại văn phòng làm việc được công bố gần đây nhất của Apple là vào ngày 1/2/2022, theo Bloomberg News. Các lần trì hoãn trước đó là tháng 6, tháng 9, tháng 10/2021 và tháng 1/2022.

    Quyết định mới nhất của gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon đã được công bố trong bối cảnh ngày càng có nhiều trường hợp mắc COVID-19 ở Mỹ, thêm những lo ngại về biến thể mới Omicron. Việc trì hoãn vô thời hạn cũng cho thấy Apple đang phải vật lộn để tìm cách đưa mọi hoạt động của công ty mình trở lại bình thường.

    apple cap cho moi nhan vien 1 000 usd mua sam thiet bi lam viec tai nha2 copy
    Apple sẽ trì hoãn việc đưa nhân viên của mình trở lại văn phòng cho đến một ngày "vẫn chưa được xác định". Ảnh: Arise.

    Đầu tuần này, Apple cũng đã nối lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại tất cả các cửa hàng của mình ở Mỹ và thậm chí đang xem xét đóng cửa một số cửa hàng do số lượng ca bệnh ngày càng tăng.

    Không chỉ Apple, nhiều công ty khác gồm Microsoft, Google, Lyft, Uber và Amazon cũng đã nhiều lần phải lùi kế hoạch cho nhân viên trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng khi tình hình dịch bệnh còn phức tạp. Trước đó, một số công ty như Google, Facebook cũng đã cấp cho nhân viên mỗi người thêm 1.000 USD để hỗ trợ chi phí mua thiết bị làm việc tại nhà.

    Bích Thảo (Theo CNN, News NPR) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-cap-cho-moi-nhan-vien-1-000-usd-mua-sam-thiet-bi-lam-viec-tai-nha-a522644.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan