+Aa-
    Zalo

    Apple, Microsoft tiếp tục là 2 công ty hàng đầu thế giới theo vốn hóa thị trường

    (ĐS&PL) - Apple và Microsoft tiếp tục là 2 công ty hàng đầu toàn cầu tính theo giá trị vốn hóa thị trường vào cuối tháng 7 sau khi cổ phiếu công nghệ tăng giá trong năm nay.

    Tháng trước, Apple đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thị trường 3 nghìn tỷ USD, được thúc đẩy bởi hy vọng về việc mở rộng sang các thị trường mới và kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất vừa phải hơn của Mỹ.

    Thu nhập hàng quý cao từ các công ty như Alphabet, Meta Platforms, Intel... đã nâng cao tâm lý chung của thị trường vào tháng trước.

    Theo đó, vốn hóa thị trường của chủ sở hữu Facebook là Meta đã tăng hơn 10% trong tháng 7, nhờ dự báo doanh thu khả quan của công ty và tăng trưởng doanh thu quảng cáo mạnh mẽ trong quý hai. Vốn hóa thị trường của nó đứng ở mức 2,49 nghìn tỷ USD vào cuối tháng Bảy.

    apple microsoft tiep tuc la 2 cong ty hang dau the gioi theo von hoa thi truong dspl 2
    Top 20 công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất trong tháng 7/2023 (nguồn Refinitiv Eikon)

    Apple dự kiến ​​sẽ công bố thu nhập trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 vào thứ Năm tới đây.

    Nhà phân tích Dan của Wedbush cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tin tưởng mạnh mẽ rằng một thị trường tăng trưởng công nghệ mới đã bắt đầu trong năm nay và chúng tôi tin rằng "Cơn sốt vàng AI" là một “Khoảnh khắc năm 1995” giống như sự ra đời của Internet và KHÔNG phải là Khoảnh khắc bong bóng 1999/2000”.

    apple microsoft tiep tuc la 2 cong ty hang dau the gioi theo von hoa thi truong dspl 3
    Giá trị vốn hóa của Apple đạt 3.089 tỷ USD vào tháng 7/2023.

    Trong lĩnh vực tài chính, vốn hóa thị trường của JP Morgan Chase (JPM.N) đã tăng khoảng 8,6% vào tháng trước, do nhà cho vay lớn nhất của Hoa Kỳ kiếm được nhiều tiền hơn từ các khoản thanh toán lãi của người vay và được hưởng lợi từ việc mua Ngân hàng First Republic.

    Dữ liệu của Refinitiv cho thấy 69% các công ty vốn hóa lớn và trung bình của Mỹ đã vượt qua ước tính thu nhập quý 2 của các nhà phân tích cho đến nay, với lĩnh vực công nghệ chiếm 82% trong số những bất ngờ tích cực này.

    Anh Nguyễn (theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-microsoft-tiep-tuc-la-2-cong-ty-hang-dau-the-gioi-theo-von-hoa-thi-truong-a585510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan