+Aa-
    Zalo

    Apple trở thành công ty đầu tiên của Mỹ đầu tiên cán mốc 1.000 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Gã khổng lồ” Apple vừa chính thức trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt ngưỡng vốn hóa thị trường chạm mốc 1.000 tỷ USD.

    “Gã khổng lồ” Apple vừa chính thức trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt ngưỡng vốn hóa thị trường chạm mốc 1.000 tỷ USD.

    Trong giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 2/8, giá cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng 2%. Giá cổ phiếu liên tục tăng, đạt mức cao nhất trong phiên là 207 USD, giúp gã khổng lồ công nghệ chính thức trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ có vốn hóa thị trường đạt 1.000 tỷ USD.

    Trước đó, trong ngày 1/8, vốn hóa thị trường của Apple là 965 tỷ USD, tức cổ phiếu của hãng chỉ cần tăng giá thêm gần 4% là sẽ cán cột mốc lịch sử 1.000 tỷ USD.

    Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên trị giá 1.000 tỷ USD. Ảnh: Reuters

    Mới đây, công ty này cũng đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2018. Lợi nhuận của hãng đạt 11,5 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ 2017. Doanh thu trong quý tăng 17%, đạt 53,3 tỷ USD.

    Trong quý II, Apple chỉ bán được 41,3 triệu iPhone, tức tăng nhẹ so với mức 41 triệu sản phẩm cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy, “táo khuyết” đã có sự dịch chuyển thành công từ mô hình bán được càng nhiều điện thoại càng tốt sang mô hình bán sản phẩm với giá cao hơn.

    Phiên giao dịch ngày 2/8, giá cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng 2%. Ảnh: finance.ifeng

    Theo ước tính của các nhà phân tích, tình hình kinh doanh của Apple thậm chí sẽ còn thuận lợi hơn trong quý IV của năm nay, khi mà những mẫu điện thoại mới sắp sửa được cho ra mắt.

    Về mặt con số, PetroChina từng đạt giá trị hơn 1.000 tỷ USD hồi năm 2017 dù giá cổ phiếu của hãng này đã giảm xuống sau đó. Tuy vậy, Apple là công ty Mỹ đầu tiên và là công ty duy nhất trên thế giới có giá trị 1.000 USD ở thời điểm hiện tại. Amazon nhiều khả năng sẽ là công ty tiếp theo cán mốc này với kết quả kinh doanh rất thuận lợi trong quý III/2018.

    Vũ Đậu (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-tro-thanh-cong-ty-dau-tien-cua-my-dau-tien-can-moc-1000-ty-usd-a238713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan