+Aa-
    Zalo

    Apple tung MacBook siêu rẻ đối đầu Chromebook?

    (ĐS&PL) - Apple được cho là đang phát triển dòng MacBook giá rẻ để cạnh tranh với các mẫu Chromebook trong lĩnh vực giáo dục.

    Báo cáo từ Digitimes cho thấy, Apple có thể sẽ tung ra dòng sản phẩm mới để tạo sự khác với biệt với các sản phẩm dòng MacBook Air và Pro hiện có của công ty. Báo cáo khẳng định hình dáng bên ngoài vẫn sẽ sử dụng vỏ kim loại nhưng sẽ được làm bằng “các vật liệu khác nhau” và giá thành của các bộ phận cơ khí sẽ thấp hơn.

    apple tung macbook sieu re doi dau chromebook dspl 1

    Khung thời gian ra mắt dòng MacBook mới được cho là dựa vào hoạt động liên quan tại các nhà cung cấp lớn của công ty như Quanta Computer và Foxconn. Chính vì vậy, việc MacBook giá siêu rẻ ra mắt vào nửa đầu năm sau là khó có thể xảy ra.

    Theo DigiTimes Research, hơn 13,9 triệu Chromebook đã được xuất xưởng vào năm 2019, tăng lên hơn 30,4 triệu vào năm 2020 và 33,5 triệu vào năm 2021. Điều này nhấn mạnh sự phổ biến của máy tính xách tay giá rẻ từ Google trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong và xung quanh đại dịch toàn cầu.

    Doanh số Chromebook được cho là đã chậm lại kể từ khi kết thúc lệnh phong tỏa, mặc dù vậy quy mô sản lượng thiết bị này vẫn lớn hơn so với trước đại dịch Covid-19. Số lượng các cơ sở giáo dục sử dụng Chromebook trong vài năm qua cũng được cho là đã tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt khi so sánh với iPad - vốn có doanh số tụ lại trên thị trường giáo dục.

    apple tung macbook sieu re doi dau chromebook dspl 2

    Cần nhớ rằng, đây là tin đồn đầu tiên về việc Apple đang tích cực phát triển một dòng MacBook mới mà công ty sẽ định giá thấp hơn các sản phẩm MacBook hiện tại. Vì vậy mọi thứ vẫn chỉ được xem là nghi vấn cho đến khi báo cáo được xác thực từ các nguồn tin cậy khác.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-tung-macbook-sieu-re-doi-dau-chromebook-a589917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan