+Aa-
    Zalo

    Arsenal cùng Wenger đánh bại M.U, Ferguson thành Vua ở Cúp FA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với chiếc Cúp FA giành được đêm qua, Arsenal đã vượt mặt M.U, trong khi Wenger cũng đánh bại Alex Ferguson về ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này.

    (ĐSPL) - Chức vô địch FA Cup đêm qua của Arsenal là lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 12 “Pháo thủ” giành được trong lịch sử. Với thành tích này, Arsenal đã vượt mặt M.U, trong khi Wenger cũng đánh bại Alex Ferguson về ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này.

    Đêm qua, Arsenal đã bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup sau khi dễ dàng hạ gục Aston Villa với tỷ số 4-0 bằng các bàn thắng của Walcott, Mertesacker, Sanchez và Giroud. Đây là lần thứ 12 Pháo thủ lên ngôi ở giải đấu này. 
    Như vậy, Arsenal đã vượt qua M.U, đội bóng có 11 danh hiệu, trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất ở giải đấu lâu đời nhất thế giới. 
    Đây là chiếc Cúp FA thứ 6 của Wenger kể từ khi tới Bắc London làm việc. Trước khi đánh bại Aston Villa giành danh hiệu thứ 6, Giáo sư đã đăng quang FA Cup vào các năm 1998, 2002, 2003, 2005 và 2014. Với chiếc Cúp này, Wenger cũng đã vượt qua thành tích của cựu HLV “Quỷ đỏ”, Alex Ferguson, người đã 5 lần vô địch giải đấu này vào các năm 1990, 1994, 1996, 1999 và 2004.

    Arsenal có chiếc Cúp FA thứ 12 trong phòng truyền thống.

    Không chỉ vậy, Wenger còn là 1 trong 2 nhà cầm quân có thành tích tốt nhất ở FA Cup. Nhà cầm quân người Pháp đã cân bằng thành tích của George Ramsay, cựu HLV Aston Villa, người từng giành 6 danh hiệu cùng vào các năm 1887, 1895, 1897, 1905, 1913, 1920.
    Wenger sau đó không giấu nổi sự tự hào với thành tích này: “Tôi rất tự hào vì đã làm nên lịch sử ở bóng đá Anh. Bạn không thể mơ về điều đó khi còn là một đứa trẻ. Tôi yêu thích giải đấu này và hôm nay lại có thêm minh chứng cho thấy sự tuyệt vời của các giải đấu ở đây”.
    [mecloud]Dus7Qo4VVf[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arsenal-cung-wenger-danh-bai-mu-ferguson-thanh-vua-o-cup-fa-a96596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.