+Aa-
    Zalo

    Aubameyang tỏa sáng, Barcelona thắng đậm Valencia

    (ĐS&PL) - Chiến thắng 4-1 trước Valencia tại Mestalla được coi là màn trình diễn thuyết phục nhất của Barcelona dưới thời HLV Xavi Hernandez.

    Sau hai trận hòa thất vọng trước Espanyol và Napoli, Barcelona đang chịu nhiều áp lực. Việc hành quân đến sân Mestalla thời điểm này ở vòng 25 La Liga khiến Barcelona bị nghi ngờ về cơ hội chiến thắng bởi Valencia rất mạnh trên sân nhà.

    tan binh toa sang barca thang dam valencia
    Frenkie De Jong đóng góp 1 bàn vào chiến thắng của Barca trước Valencia. Ảnh: Dailymail. 

    HLV Xavi Hernandez tung Dest, Araujo, Busquets, Gavi và Dembele vào sân từ đầu thay Mingueza, Pique, Nico, Peri và Traore. Barcelona chơi theo sơ đồ quen thuộc 4-4-3, với bộ ba tấn công Dembele, Aubameyang và Ferran Torres.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc với lợi thế sân nhà, Valencia dồn lên tấn công với ý đồ chơi đòn phủ đầu. Ở phút đầu tiên, chủ nhà tạo ra tình huống nguy hiểm với cú tạt đưa bóng chạm mép ngoài lưới khung thành Barca của Gil. Trong khi đó, Ousmane Dembele cũng liên tục xông pha ở cánh hòng tìm cơ hội dứt điểm.

    Và sức ép của Barca đã mang đến thành quả ở phút 23. 4 phút sau khi không thể chạm bóng sau đường căng ngang rất khó chịu của Torres, Aubameyang đã sửa sai. Lần này, từ pha kiến tạo của Jordi Alba, Aubameyang dứt điểm điệu nghệ đưa bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá.

    Hai bàn thắng chóng vánh khiến hàng thủ Valencia vỡ vụn. Và cơn ác mộng của họ tiếp tục đến vào phút 38. Aubameyang âm thầm băng vào, anh không bị hậu vệ nào của Valencia theo kèm và chỉ chờ có vậy, tiền đạo người Gabon hoàn tất cú đúp sau pha chuyền ngang dọn cỗ của Gavi.

    Barca ghi bàn ngay ở cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Và trong pha bắn phá trúng mục tiêu thứ 2, họ đã nhân đôi cách biệt. Phút 32, trong pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Alba lại là người kiến tạo. Anh căng ngang vừa tầm cho cầu thủ người Hà Lan băng vào làm tung mành lưới.

    Hiệp 1 kết thúc quá viên mãn với Barca. Đây có lẽ là hiệp đấu hay nhất của họ từ đầu mùa, hơn cả 45 phút đầu bùng nổ trước Atletico Madrid.

    Tạo ra được khoảng cách an toàn, Barca thi đấu có phần chùng xuống và để cho “Bầy dơi” lấn lướt ở đầu hiệp 2. Những nỗ lực phản công bởi các học trò của HLV Jose Bordalas đã đem về cho họ bàn rút ngắn tỷ số ở phút 52 nhờ công của Carlos Soler. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Los Che làm được.

    Phút 63, Torres tìm cách đột phá vào góc phải vòng cấm Valencia nhưng bị chặn lại, bóng bật ra và Pedri vung chân sút ngay lập tức. Trong tình huống đó, Aubameyang kịp cúi xuống và bóng chạm nhẹ lưng anh trước khi vào góc cao phía cột xa khung thành. Bàn thắng này được tính cho chân sút người Gabon, qua đó giúp anh có được cú hat-trick trong trận đấu.

    Với chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Valencia, Barca tiếp tục giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có cùng 42 điểm (24 trận) giống như Atletico (25 trận) nhưng hơn về chỉ số phụ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aubameyang-toa-sang-barcelona-thang-dam-valencia-a528975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan