+Aa-
    Zalo

    Audi A3 Sportback e-tron phiên bản 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Một lần đi thử trên chiếc Audi A3 Sportback e-tron phiên bản 2016, tôi nhận ra rằng đó không phải là chiếc A3 nguyên bản

    (ĐSPL)-Những con đường buôn lậu trên núi Santa Cruz, California trên thực tế được làm để kiểm tra chất lượng của những chiếc hatchback thể thao châu Âu. Một lần đi thử trên chiếc Audi A3 Sportback e-tron phiên bản 2016, tôi nhận ra rằng đó không phải là chiếc A3 nguyên bản mà là một chiếc Plug-in hybrid - loại xe điện chỉ dùng năng lượng điện sạc từ bên ngoài để vận hành.

    Có lẽ cẩn thận cân nhắc vấn đề nhiên liệu diesel phát triển chưa từng có của tập đoàn VW, Audi đã đánh cược rằng tương lai của các phương tiện di chuyển là sử dụng năng lượng điện. Chiếc A3 e-tron lấy mục tiêu là khuyến khích người mua xe thực hiện việc chuyển đổi này.

    Dù chiếc A3 e-tron nhìn giống một chiếc Audi thông thường, nhưng đằng sau nắp ca-pô của nó là một động cơ xăng tăng áp 1,4 lít 150 mã lực và một mô-tơ điện 102 mã lực kết hợp tạo ra mô-men xoắn cực đại 258 lb-ft. Thêm vào động cơ đó là một cụm pin lithium-ion 8,8 kWh, được đặt gọn gàng bên dưới hàng ghế sau. Tốc độ tối đa đạt được ở chế độ chạy bằng năng lượng điện EV là 129 km/h. A3 sạc pin thông qua phanh hoàn nhiệt và động cơ đốt trong, cũng như thông qua một ổ cắm 120-/240- V được khéo léo che giấu ở đằng sau biểu tượng 4 vòng tròn ở lưới tản nhiệt.


    Thảo luận về A3 e-tron ở San Francisco, giám đốc quản lý sản phẩm của Audi ở Mỹ, Filip Brabec cho biết: “Với một phạm vi tổng thể hơn 400 dặm (xấp xỉ 644 km), không khó khăn để chuyển sang chế độ chạy bằng điện. Audi theo đuổi cách tiếp cận với công nghệ đang phát triển làm tăng hiệu suất mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Chúng tôi quan tâm tới một chiếc Audi hoàn hảo từ hoạt động của chiếc xe, cảm giác của người lái tới ngoại hình của nó.”


    Nhưng Audi đã có một bước tiến xa hơn và đó là một bước tuyệt vời: hợp tác với hãng sản xuất pin mặt trời dựa trên Silicon Valley là SunPower để đề xuất giảm giá 1.400 USD trong việc lắp đặt hệ thống điện quang nhà ở cho những người mua A3 e-tron ở Mỹ. Nếu ván cược của Audi đúng và những chiếc xe trong tương lai sẽ chạy bằng điện thì tất cả năng lượng đó phải lấy từ đâu đó. Tại sao không phải là mui xe? Nghe có vẻ hão huyền nhưng với Ajay Chawan, giám đốc chương trình điện di động của Audi: “nó hoàn toàn có thể xảy ra. Có một sự trùng hợp rõ ràng” - ông nói. Những người sử dụng xe điện hay xe hybrid đều rất quan tâm tới năng lượng mặt trời. Tại sao không tận dụng sự nhiệt tình đó để mở rộng sản xuất năng lượng thay thế? Một ý tưởng tuyệt vời! Có lẽ, con đường phía trước là con đường ít sự phản đối nhất.


    Quốc Việt(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/audi-a3-sportback-e-tron-phien-ban-2016-a119979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.