+Aa-
    Zalo

    Australia chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Australia đã trở thành quốc gia thứ 26 chính thức hợp pháp hoá cuộc hôn nhân đồng giới vào hôm nay (7/12), việc mà cách đây 20 năm bị coi là bất hợp pháp tại nước này.

    Australia đã trở thành quốc gia thứ 26 chính thức hợp pháp hoá cuộc hôn nhân đồng giới vào hôm nay (7/12), việc mà cách đây 20 năm bị coi là bất hợp pháp tại nước này.

    Theo Reuters, có ít hơn 5 người trong số 150 nghị sĩ bỏ phiếu chống lại luật hôn nhân đồng giới tại Australia.

    "Đây một ngày dành cho tình yêu, vì bình đẳng, vì sự tôn trọng", Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nói. “Đã đến lúc nhiều người kết hôn hơn".

    Australia chính thức trở thành quốc gia thứ 26 hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. - Ảnh: AP.

    CNN đưa tin, trước đó không lâu, một cuộc trưng cầu dân ý với sự tham gia của 12 triệu người Australia đã cho thấy 61% ủng hộ bình đẳng về hôn nhân. Theo đó, định nghĩa về hôn nhân trong luật nước này sẽ được thay đổi từ "giữa một người đàn ông và một người đàn bà" trở thành "sự kết hợp giữa 2 người".

    Tuy nhiên, phải đến tháng 1/2018 tới thì các đôi đồng tính mới chính thức được đăng ký kết hôn vì phải đưa ra thông tin đầy đủ về ý định lập gia đình của họ.

    Gần 80% người dân Australia đã tham gia vào chương trình điều tra về hôn nhân đồng tính - cao hơn số phiếu của dự thảo Brexit tại Anh và cuộc trưng cầu dân ý về hôn nhân đồng tính tại Ireland.

    Trước đó, Áo, Argentina, Bỉ, Brazil, Canada, Colombia, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Luxembourg, Malta, Mexico, Hà Lan, Anh, Mỹ, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển và Uruguay đã công nhận hôn nhân đồng giới. Năm 2019, Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến cũng sẽ thông qua đạo luật tương tự.

    GIA BẢO(Theo Reuters/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-chinh-thuc-hop-phap-hoa-hon-nhan-dong-gioi-a212144.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan