+Aa-
    Zalo

    Bà bầu vừa ăn, vừa xem tivi có nhiều khả năng sinh con béo phì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phụ nữ mang thai thường xuyên vừa ăn vừa xem tivi có nhiều khả năng sinh con bị béo phì, theo một nghiên cứu mới ở Mỹ.

    (ĐSPL) – Phụ nữ mang thai thường xuyên vừa ăn vừa xem tivi có nhiều khả năng sinh con bị béo phì, theo một nghiên cứu mới ở Mỹ.

    Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng, các bà bầu thường xuyên xem truyền hình trong khi ăn có nhiều khả năng sau khi sinh, họ sẽ cho con ăn khi ngồi xem tivi.

    Điều này không được khuyến khích bởi các mẹ sẽ mải mê xem tivi và ít có khả năng nhận thấy rằng con mình đã no. Do đó, họ sẽ cho con mình ăn lượng thực phẩm nhiều hơn chúng cần.

    Bà bầu vừa ăn, vừa xem tivi có nhiều khả năng sinh con béo phì
    Bà bầu nên hạn chế vừa ăn, vừa xem tivi để giảm nguy cơ sinh con béo phì.

    Tác giả của nghiên cứu - Tiến sĩ Mary Jo Messito cho biết: “Bà bầu tăng cường thói quen ăn uống lành mạnh trong khi mang thai có thể giúp giảm tỷ lệ béo phì ở trẻ sơ sinh. Tránh việc vừa ăn vừa xem tivi trong khi mang thai có thể là một thành phần quan trọng trong chương trình phòng chống bệnh béo phì thời thơ ấu".

    Tiến sĩ Messito và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu từ một chương trình phòng chống béo phì cho gia đình có thu nhập thấp ở Tây Ban Nha của Đại học Y Khoa New York. Nghiên cứu này theo dõi từ thời kỳ mang thai của các bà bầu đến khi đứa trẻ chào đời và lên 3 tuổi.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy, 71 \% phụ nữ mang thai đã báo cáo họ thường ngồi xem tivi vào giờ ăn và 33 \% các bà mẹ báo cáo rằng khi con của họ được 3 tháng tuổi, chúng đã tiếp xúc với truyền hình trong khi được cho ăn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-bau-vua-an-vua-xem-tivi-co-nhieu-kha-nang-sinh-con-beo-phi-a32159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan