+Aa-
    Zalo

    Ba bệnh nhân nghi ngộ độc rượu ở Lâm Đồng đã xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin mới đây, 3 trong số 5 bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc rượu ở Lâm Đồng đã được xuất viện.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 2/12, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết 3 trong số 5 bệnh nhân phải cấp cứu do nghi ngộ độc rượu đã được xuất viện. Những bệnh nhân này bao gồm anh Kră Jẵn Ha Thiếp (SN 2005), Kră Jẵn Ha Thương (SN 2003) và Kră Jẵn Ha Ủy (SN 2006), đều ngụ tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng.

    Hai người còn lại vẫn được các bác sĩ tích cực điều trị là anh Kă Să Ju Ly (SN 1987) và Kơ Să Ha Thoang (SN 1983).

    Trong đó, báo Nhân dân thông tin, anh Ju Ly vẫn đang hôn mê, phải thở máy. Nạn nhân được chẩn đoán toan chuyển hóa, suy thận cấp, tổn thương đa cơ quan, theo dõi ngộ độc chất không rõ loại, nghi do rượu. Còn anh Ha Thoang sức khỏe đã ổn định, được chuyển sang điều trị tại khoa Nội B.

    vu ngo doc ruou lam dong
    Một nhóm 6 người đã được đưa tới cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nghi bị ngộ độc rượu. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Trước đó, ngày 25/11, nhóm 8 người (thường trú tại thôn R’Chai 2, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng) đã cùng đi hái cà phê tại thôn Tân Phú, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng. Tới trưa cùng ngày, cả nhóm cùng nhau ăn cơm tại rẫy cà phê. Trong nhóm, có 6 người uống rượu trắng, ăn cơm với canh bò hầm cà rốt. Hai người còn lại chỉ ăn cơm, canh, không uống rượu. 

    Tới rạng sáng ngày 26/11, một người trong nhóm 6 người uống rượu thấy mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và được xác định đã tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Liêng Hót Ha Biết (SN 1990). Những người khác cùng uống rượu với anh Ha Biết cũng dần dần xuất hiện các triệu chứng tương tự và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng cho biết nạn nhân Ha Biết từng có bệnh sử uống thuốc trừ sâu tự tử và đã được điều trị tại Trung tâm Y tế Đức Trọng điều trị, Ngoài ra, anh Biết còn bị loạn thần kinh một lần, nghiện rượu.

    Minh Hạnh(T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-benh-nhan-nghi-ngo-doc-ruou-o-lam-dong-da-xuat-vien-a559219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan