+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc rượu, 8 sinh viên thương vong: Một nạn nhân nữ đang nguy kịch

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ ngộ độc rượu, 8 sinh viên thương vong ở TP.HCM, một nạn nhân nữ vẫn đang trong tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo báo Dân Việt, sáng ngày 8/8, thông tin về hiện trạng sức khỏe các bệnh nhân là sinh viên bị ngộ độc rượu, bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết, 3 người (2 nam, 1 nữ) đang có dấu hiệu bình phục tốt, riêng 1 bệnh nhân nữ còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

    Cụ thể, 2 bệnh nhân V..VĐ (nam) và N.T.T.V (nữ) đang được điều trị tại khoa Nội tiết thận của bệnh viện. Hiện sức khỏe hai bệnh nhân này đã ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

    Trường hợp bệnh nhân L.Q.K (nam) đang điều trị tại khoa ICU, hiện bệnh nhân này đang trong tình trạng tỉnh táo, đã ngưng lọc máu, sinh hiệu ổn định. Trong một vài ngày tới, bệnh nhân K sẽ được chuyển khỏi khoa Hồi sức tích cực chống độc và tiếp tục theo dõi điều trị nội trú đến khi xuất viện.

    Riêng trường hợp bệnh nhân T.T.G.M (nữ) nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hoá. Hiện nồng độ methanol đã giảm xuống còn 36 mg/dL so với thời điểm nhập viện là 123.98 mg/dL. Bệnh nhân M không còn chỉ định lọc máu, tuy nhiên kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy bệnh nhân bị tổn thương lan tỏa cả hai bên bán cầu não. Hiện bệnh nhân đang tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

    vu ngo doc ruou 8 sinh vien thuong vong mot nan nhan nu dang nguy kich
    Một bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Như tin tức đã đưa, ngày 3/8, sau khi nhà hàng MR BAO đường Tăng Nhơn Phú (phường Phước Long B, quận Thủ Đức) đóng cửa nghỉ, sáu nhân viên của quán rủ thêm 2 nữ sinh đến nhà hàng ăn uống. Tất cả tám người này dùng nước ngọt pha chung với bình 5 lit có dán chữ “rượu”, đến 4 giờ sáng ngày 4/8 cả nhóm về nhà.

    Đến 14h ngày 5/8, T có biểu hiện mệt mỏi, tím tái. Khi xe cấp cứu và các bác sĩ tới nơi thì T đã tử vong. Sau đó, K, C, M, Đ, V, T và H cũng có biểu hiện lơ mơ nên mọi người đưa đến Bệnh viện.

    Đến 15h30 cùng ngày, C tử vong tại bệnh viện, riêng T và H được người thân đưa đi bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, bốn người còn lại được chuyển đến bệnh viện Gia Định cấp cứu và điều trị.

    Theo Bệnh viện Nhân dân Gia định, qua khai thác tiền sử bệnh nhân trước nhập viện của bốn bệnh nhân thì ghi nhận các trường hợp này uống rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc Methanol.

    Chủ nhà hàng MR BAO cho biết, trong 8 người bị ngộ độc có sáu người là nhân viên của quán, hai người được mời tới. Nhóm nhân viên này đã lấy bình 5 lít có ghi chữ “rượu” trong kho pha với nước ngọt để uống.

    Về nguồn gốc bình 5 lít ghi chữ "rượu", chủ nhà hàng thông tin là do một nhân viên cũ của quán khi đi mua nước suối được nơi bán giao 5 bình nước suối loại bình 5 lít. Tuy nhiên, khi nhà hàng mở ra kinh doanh phát hiện 1 bình nghi ngờ là rượu và được quản lý dán nhãn chữ "rượu" cất vào trong kho từ khoảng tháng 5/2022.

    Cơ quan chức năng cũng xác định được nơi nhân viên nhà hàng mua đồ ra một tiệm tạp hóa trên địa bàn phường Phước Long B.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-ruou-8-sinh-vien-thuong-vong-mot-nan-nhan-nu-dang-nguy-kich-a547096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan