+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu, 2 người tử vong: Nguồn gốc bình rượu bất thường

    (ĐS&PL) - Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm tra một tiệm tạp hóa được xác định là bán bình rượu mà 8 sinh viên bị ngộ độc sau khi uống.

    Bệnh viện Lê Văn Việt (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã tiếp nhận 3 sinh viên ngụ tại TP.Thủ Đức, nhập viện trong tình trạng ngộ độc methanol vào ngày 5/8. Trong số này, 1 bệnh nhân bị hôn mê sâu và tử vong sau 30 phút nhập viện, 2 bệnh nhân khác được chuyển đến bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

    Theo bệnh viện Nhân dân Gia Định, trong vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu, 2 người tử vong, các xét nghiệm cho thấy các nạn nhân có nồng độ methanol trong máu rất cao.

    Cụ thể trường hợp bệnh nhân L.Q.K (nam) lúc nhập viện tỉnh táo, than đau đầu, chóng măt. Kết quả kiểm tra nồng độ methanol trong máu 246.46 mg/dL. Sau đó bệnh nhân được lọc máu, điều trị nội khoa tại Khoa Hồi sức tich cực chống độc. Bệnh nhân T.T.G.M (nữ), nồng độ Methanol trong máu 123.98 mg/dL, theo báo Công thương.

    Thông tin bước đầu cho thấy, tất cả 8 trường hợp này đã uống đều uống rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến tình trạng ngộ độc methanol.

    Cửa hàng tạp hóa bán bình rượu này được xác định nằm trên địa bàn phường Phước Long B. Trong chiều ngày 7/8, Đội điều tra tổng hợp, Đội kỹ thuật hình sự Công an TP.Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã đến cửa hàng tạp hóa này làm việc, thu giữ các mẫu rượu và vật dụng liên quan để phục vụ công tác xét nghiệm, truy nguồn gốc rượu. Hiện Công an TP.Thủ Đức đang ráo riết điều tra để sớm có kết luận về vụ ngộ độc này.

    vu 8 sinh vien ngo doc ruou 2 nguoi tu vong nguon goc binh ruou bat thuong
    Nạn nhân trong vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu tại phòng cấp cứu của bệnh viện Nhân dân Gia Định. (Ảnh: BV)

    Trong diễn biến liên quan, theo Pháp luật TP.HCM, Nguyễn Duy B (32 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức), chủ nhà hàng MR BAO trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, khai: Trong 8 người bị ngộ độc có 6 người là nhân viên của quán, 2 người được mời tới. Nhóm nhân viên này đã lấy bình 5 lít có ghi chữ "rượu" trong kho pha với nước ngọt để uống.

    Về nguồn gốc bình 5 lít ghi chữ "rượu", ông B thông tin: Trước đây, một nhân viên cũ của quán khi đi mua nước suối thì nơi bán giao năm bình nước suối loại 5 lít. Tuy nhiên, khi nhà hàng mở ra kinh doanh thì phát hiện một bình nghi ngờ là rượu. Vì vậy, quản lý nhà hàng đã dán nhãn chữ “rượu” và mang cất vào trong kho từ khoảng tháng 5.

    Hiện nhà hàng chưa cung cấp được thông tin hóa đơn, chứng từ của năm bình nước suối đã mua. Cơ quan chức năng yêu cầu chủ nhà hàng cung cấp thông tin về nơi mua năm bình nước nêu trên và hóa đơn mua thực phẩm của nhóm này. Tuy nhiên, chủ nhà hàng cho biết địa chỉ nơi mua năm bình nước trên chỉ có nhân viên cũ mua biết và anh này đã nghỉ việc từ tháng 7.

    Đến sáng 7/8, Công an TP.Thủ Đức đã xác định được nơi nhân viên cũ nhà hàng trên mua là một tiệm tạp hóa trên địa bàn phường Phước Long B nên tiến hành khám xét.

    Methanol, thường được gọi là cồn công nghiệp, có công dụng làm sơn, dung môi... Chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm như ethanol. Ngộ độc rượu từ ethanol thường nhẹ hơn, chỉ có các triệu chứng như say rượu nhưng ngộ độc rượu do methanol thì thường nặng hơn do bị pha cồn công nghiệp vào đồ uống.

    Chính vì vậy để tránh tình trạng ngộ độc methanol thì không nên uống rượu bia không rõ nguồn gốc, khuyến cáo sử dụng các loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được cấp phép lưu hành.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-sinh-vien-ngo-doc-ruou-2-nguoi-tu-vong-nguon-goc-binh-ruou-bat-thuong-a547053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan