+Aa-
    Zalo

    Ba bệnh viện ở Bắc Kinh dùng thuốc điều trị HIV chữa viêm phổi Vũ Hán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là một phần trong nỗ lực của giới chức y tế Trung Quốc trong công tác ngăn chặn sự lây lan của bệnh viêm phổi chết người.

    Đây là một phần trong nỗ lực của giới chức y tế Trung Quốc trong công tác ngăn chặn sự lây lan của bệnh viêm phổi chết người.

    VnExPress dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Bắc Kinh cho biết ba bệnh viện đang cho bệnh nhân nhiễm virus nCoV dùng thuốc điều trị HIV để chữa trị.

    Cụ thể, theo tuyên bố của Ủy ban Y tế Bắc Kinh, loại thuốc được sử dụng tên Lopinavir và Ritonavir, được chứng minh là hiệu quả trong điều trị virus corona. Hai loại thuốc kháng retrovirus, hạn chế HIV liên kết với các tế bào khỏe mạnh và sinh sản, thường sử dụng kết hợp.

    Ba bệnh viện được chỉ định thử nghiệm bao gồm Bệnh viện Ditan Bắc Kinh, Bệnh viện Youan Bắc Kinh và Trung tâm y tế số 5 của Bệnh viện đa khoa Quân đội.

    Các bệnh viện tại Bắc Kinh đang sử dụng thuốc điều trị HIV để chữa cho các bệnh nhân nhiễm vi rút corona. Ảnh: FinanceTime

    Một nghiên cứu mới về 41 trường hợp được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet vào ngày 24/1 ghi nhận hiệu quả lâm sàng đáng kể từ việc sử dụng thuốc trị bệnh SARS cho bệnh nhân nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, các chuyên gia tuyên bố chưa có biện pháp nào được công nhận chính thức. Chưa có cách điều trị bằng thuốc kháng virus đối với chủng nCoV được chứng minh là có hiệu quả. Sự kết hợp giữa Lopinavir và Ritonavir đến nay có hiệu quả hơn cả trên lâm sàng.

    Thanh niên cho hay, trước đó, vào ngày 24/1, chuyên san The Lancet cho rằng việc sử dụng thuốc điều trị hội chứng SARS – chủng vi rút corona trước đây lây lan ở Trung Quốc vào năm 2002-2003 – có lợi ích lớn trong việc đối phó với vi rút corona mới tại Vũ Hán.

    Tuy nhiên, các tác giả từ nhiều viện nghiên cứu ở Trung Quốc đồng thời cho hay chưa có bằng chứng rõ ràng nào về biện pháp điều trị này đối với những người mắc bệnh viêm phổi lạ.

    Bệnh viêm phổi lạ khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và lan rộng ra khắp các tỉnh thành phố trên cả Trung Quốc. Hiện, nước này ghi nhận 1.975 ca bệnh và 56 trường hợp tử vong. Virus cũng lan rộng sang Mỹ, Australia, Pháp và nhiều nước châu Á bao gồm Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam và Malaysia.

    Vũ Hán và 13 thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc đã bị phong tỏa trong nỗ lực kiểm dịch chưa từng có tại Trung Quốc, nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm bệnh hô hấp chết người.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-benh-vien-o-bac-kinh-dung-thuoc-dieu-tri-hiv-chua-viem-phoi-vu-han-a309502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan