+Aa-
    Zalo

    Ba chị em bị lạc trên đỉnh núi Chư Nâm về nhà an toàn

    (ĐS&PL) - Sáng 25/9, UBND xã Chư Đang Ya, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã tìm kiếm và đưa 3 chị em bị lạc khi leo núi Chư Nâm, xã Chư Đang Ya về nhà an toàn.

    Tin tức ban đầu, vào sáng 24/9, 3 chị em, gồm người chị gái N.T.N (23 tuổi), hai em trai là N.D.B (14 tuổi) và P.X.T (11 tuổi, cùng trú tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) rủ nhau ra khu vực đập Tân Sơn (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) chơi.

    Sau đó, cả 3 chị em đã rủ nhau theo đường mòn lên đỉnh núi Chư Nâm tiếp tục chơi.

    Đến khoảng 15h cùng ngày, do đi lạc, không tìm được đường về nên người chị gái đã lên mạng tìm kiếm số điện thoại của ông Nguyễn Văn Nội, Chủ tịch UBND xã Chư Đang Ya, liên hệ để được giúp đỡ, đưa về.

    Theo Người lao động, các nạn nhân cho biết, sau khi đi lên núi được khoảng 15 phút thì do trời mù, cây cối rậm rạp nên bị mất phương hướng, không tìm được đường về.

    Khi đến được vị trí có sóng điện thoại đã lên mạng tìm được số điện thoại của chủ tịch xã và nhờ giúp đỡ.

    ba chi em bi lac tren dinh nui chu nam da duoc dua ve nha an toan

    Ba chị em đã được lực lượng chức năng đưa về trụ sở UBND xã an toàn. Ảnh: UBND xã Chư Đăng Ya

    XEM THÊM: Tháo dỡ căn nhà 4 mặt tiền, nằm giữa giao lộ ở TP.HCM suốt 10 năm

    Núi Chư Nâm nằm cách trung tâm TP.Pleiku khoảng 30km, có độ cao 1.500m so với mực nước biển. Đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên tìm tới để du lịch trải nghiệm.

    Ông Nguyễn Văn Nội, Chủ tịch UBND xã Chư Đăng Ya khuyến cáo trên Dân trí: "Đang mùa mưa, địa hình trên núi trơn trượt, cây cối phát triển rậm rạp. Chính quyền xã khuyến cáo người dân khi du lịch trải nghiệm, khám phá cần có người thông thuộc địa hình dẫn đường, tự trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để xử lý khi gặp các tình huống xấu có thể xảy ra".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-chi-em-bi-lac-tren-dinh-nui-chu-nam-da-duoc-dua-ve-nha-an-toan-a592533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan