+Aa-
    Zalo

    Ba đại diện Đông Nam Á dắt tay nhau thua trận ra quân ở Asian Cup 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả ba đại diện Đông Nam Á là Thái Lan, Philippines, Việt Nam đều gặp khó khăn trong việc tiến vào vòng tiếp theo sau khi thua ở trận ra quân Asian Cup 2019.

    Cả ba đại diện Đông Nam Á là Thái Lan, Philippines, Việt Nam đều gặp khó khăn trong việc tiến vào vòng tiếp theo sau khi thua ở trận ra quân Asian Cup 2019.

    ĐT Thái Lan là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á ra quân Asian Cup hôm 6/1. Thế nhưng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là ĐT Ấn Độ, đội bóng xứ Chùa Vàng đã để thua đậm 1-4.

    Thái Lan gây thất vọng lớn khi để thua đậm trước Ấn Độ - Ảnh: AFC.

    Đội trưởng Dangda là người ghi bàn thắng duy nhất cho "Voi chiến", trước khi Ấn Độ giành chiến thắng đậm nhất trong lịch sử tham dự giải đấu.

    Kết quả thất vọng này kéo theo việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải HLV trưởng Rajevac ngay sau trận đấu. Trước mắt Thái Lan còn hai trận với Bahrain (1 điểm) và chủ nhà UAE (1 điểm), song cơ hội đi tiếp là rất gian nan.

    Một ngày sau, đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines cũng phải nhận trận thua ngày ra quân. Thế nhưng, thầy trò HLV Eriksson đã có một trận đấu đầy ấn tượng và chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước ứng viên vô địch Hàn Quốc, bởi bàn thắng phút 63 của tiền đạo Hwang Ui-jo.

    Trước mắt ĐT Philippines là hai trận đấu quan trọng với Trung Quốc (3 điểm) và Kyrgyzstan (0 điểm). Muốn chắc vé đi tiếp, họ phải giành tổng cộng 4 điểm.

    Còn tối 8/1, đại diện còn lại của khu vực là ĐT Việt Nam có trận ra quân đầy cảm xúc trước đối thủ mạnh hơn là Iraq.

    Việt Nam đã để Iraq lội ngược dòng thắng 3-2 ở trận đầu ra quân Asian Cup 2019 - Ảnh: AFC.

    Hai lần vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng mang dấu ấn của Công Phượng song ĐT Việt Nam lại để Iraq san hòa và có bàn ấn định 3-2 từ một cú sút phạt của Ali Adnan ở phút 90. Trắng tay trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo đối mặt nhiều khó khăn trong mục tiêu giành vé vòng 1/8.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo gây ấn tượng khi chơi ngang ngửa và hai lần vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng mang dấu ấn của Công Phượng. Thế nhưng sự thiếu tập trung ở những thời khắc quan trọng đã khiến chúng ta để thua ngược 2-3, trong đó bàn ấn định tỷ số đến từ pha sút phạt đẳng cấp của Ali Adnan.

    Tương tự như Thái Lan hay Philippines, ĐT Việt Nam gặp khó ở 2 lượt trận cuối khi phải giành 4 điểm để sở hữu tấm vé đi tiếp.

    Thua ngược 2-3, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo bị hẹp đi rất nhiều khi buộc phải có ít nhất 3 điểm ở hai trận còn lại gặp Iran (12/1) và Yemen ở lượt trận cuối (16/1).

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-dai-dien-dong-nam-a-dat-tay-nhau-thua-tran-ra-quan-o-asian-cup-2019-a258438.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan