+Aa-
    Zalo

    "Bà hỏa" thiêu rụi kho phế liệu, người dân hốt hoảng sơ tán hàng hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rạng sáng 20/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một kho chứa phế liệu làm hàng chục người dân ngay gần đó hốt hoảng di dời hàng hóa vì sợ cháy lan.

    Rạng sáng 20/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một kho chứa phế liệu làm hàng chục người dân ngay gần đó hốt hoảng di dời hàng hóa vì sợ cháy lan.

    Theo báo Vnexpress, hơn 4h ngày 20/3, các hộ dân tại ngõ 65 đường Lê Huân, phường Vinh Tân, thành phố Vinh (Nghệ An) nghe mùi khét kèm theo khói phát ra từ kho phế liệu của bà Nguyễn Thi Dung ở cạnh đường.

    Một số người hô hoán tìm cách dập lửa và báo cho cảnh sát chữa cháy, nhưng ngọn lửa bốc nhanh đã bao trùm cả kho phế liệu rộng gần 2.000 m2, rồi lan sang kho chứa gạo của hộ dân bên cạnh.

    Tất cả hàng hoá, phế liệu phía trong bị thiêu rụi (Ảnh: báo Vnexpress)

    Cùng đưa tin, báo Dân trí cho biết, sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An) triển khai lực lượng cùng phương tiện chữa cháy có mặt tại hiện trường, triển khai dập lửa, cứu kho hàng.

    Ngọn lửa bùng phát dữ dội, nguy cơ lan sang các kho hàng khác là rất lớn.

    Lực lượng Cảnh sát PCCC gồm 50 cán bộ, chiến sỹ đã chia thành nhiều mũi tấn công, khẩn trương triển khai các phương án chữa cháy, chống lan sang các kho hàng bên cạnh.

    Thời điểm này, rất đông người dân cũng đã có mặt, hỗ trợ lực lượng chức năng chữa cháy, đồng thời sơ tán hàng hóa ở các kho hàng bên cạnh ra vị trí an toàn.

    Đến khoảng 5h30, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, ngọn lửa âm ỉ nhanh chóng bắt vào khu vực để phế liệu dễ cháy khác nên đã bùng phát trở lại. Đến gần 7h, vụ hỏa hoạn mới được khống chế hoàn toàn. Toàn bộ kho chứa phế liệu bị thiêu rụi, các kho hàng còn lại được sơ tán, đảm bảo an toàn.

    Bước đầu xác định nguồn cháy phát ra từ nơi tập kết phế liệu bên ngoài dẫn đến cháy lan vào trong kho.

    Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

    1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

    2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

    3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hoa-thieu-rui-kho-phe-lieu-nguoi-dan-hot-hoang-so-tan-hang-hoa-a184696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan