+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ đang mang bầu vẫn tiếp tục thụ thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cha mẹ của một cặp song sinh ở Anh đã sốc khi nghe bác sĩ thông báo rằng 1 trong 2 em bé của họ thụ thai sau bé kia hơn 1 tuần.

    (ĐSPL) – Cha mẹ của một cặp song sinh ở Anh đã sốc khi nghe bác sĩ thông báo rằng 1 trong 2 em bé của họ thụ thai sau bé kia hơn 1 tuần.

    Bà mẹ tên là Susie Chong và vị hôn phu Matthew Beasley, từ Beaconsfield, Buckinghamshire, Anh nói rằng Leni và Jenson có thể là kết quả của một hiện tượng cực kỳ hiếm.


    Hiện tượng cực hiếm này được khoa học gọi là superfoetion, là sự xuất hiện đồng thời của nhiều hơn một giai đoạn phát triển phôi thai. Nói một cách dễ hiểu hơn, hiện tượng này có nghĩa là một thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ thì có một thai nhi khác hình thành, thời điểm bắt đầu hình thành của 2 thai nhi này là khác nhau.

    Susie, 36 tuổi, người đã có một cô con gái Isabelle, mười tuổi từ mối quan hệ trước đó, và một con trai Hendrix, hai tuổi với người chồng hiện tại là Matthew, 32 tuổi, một người quản lý thương mại.  

    "Chúng tôi đã rất sốc khi nghe kết quả siêu âm về cặp song sinh. Họ nói rằng họ rất ít gặp phải những trường hợp này trong sự nghiệp của mình, và điều đó là vô cùng hiếm. Từ kích thước của cặp song sinh, có thể thấy hai em bé thụ thai cách nhau khoảng mười ngày” – Susie nói.


    Susie và chồng cô liên tiếp nhận được những điều bất ngờ kể từ sau khi sinh bé Hendrix. Hendrix vừa mới được 6 tháng tuổi thì Susie cảm thấy cơ thể không được khỏe, cô đã đến bệnh viện để kiểm tra.

    Ban đầu các bác sĩ nghi ngờ rằng có thể cô đang có một khối u nang buồng trứng. Nhưng sau các xét nghiệm để chuẩn bị loại bỏ khối u thì bác sĩ bất ngờ nói rằng cô đang mang thai chứ không có khối u nào hết, cái thai đã được 6 tuần.


    "Tôi đã rất sốc khi phát hiện mình có thai lại quá sớm sau khi sinh Hendrix. Tôi vừa mới sinh bé Hendrix được 6 tháng. Ngay ở lần đầu siêu âm, các bác sĩ đã nhận thấy được sự khác biệt về kích thước của 2 cái thai, nhưng đến lần thứ 2, khoảng 12 tuần sau, họ nói rằng hai cái thai cách nhau khoảng 10 ngày”.

    Hai thai nhi rất khỏe mạnh và phát triển bình thường.

    Cô nói: "Tôi nằm trên giường bệnh và làm siêu âm, bác sĩ nói với chúng tôi rằng tôi có thể cảm nhận thấy hai nhịp tim đang đập không? Và tôi không thể tin được, rằng tôi đã thực sự mang thai đôi.”

    Sau đó là một cú sốc nữa đối với cặp vợ chồng là khi bác sĩ siêu âm nói rằng cặp song sinh đã được  thu thai cách nhau 10 ngày. "Tôi không biết ai tôi hay Matthew ai cảm thấy bất ngờ hơn. Bởi kết quả siêu âm cho thấy một sự khác biệt lớn về kích thước giữa 2 bé…”.

    Tuy nhiên, cả hai bào thai đều phát triển tốt.  Susie đã hạ sinh hai bé tại bệnh viện Wrexham Park, Slough. Bé gái Leni nặng 1,7 kg và anh trai của bé, Jenson nặng 2,1 kg.


    Sau mười ngày được chăm sóc đặc biệt tạo bệnh viện, hai bé đã được cho phép về nhà để gia nhập gia đình của họ.

    "Tôi đã sinh ra ba đứa con trong vòng mười tháng, và như vậy là quá đủ cho bất kỳ bà mẹ nào. Nếu tôi đã rơi mang thai lần nữa, lòng tốt biết bao nhiêu tôi sẽ có! "

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]oEpD9iKL5Y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-dang-mang-bau-van-tiep-tuc-thu-thai-a135713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan