+Aa-
    Zalo

    Bà Melania Trump hứng chỉ trích vì khai trương sân tennis ở Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án sân tennis ở Nhà Trắng được hoàn thành giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn hoành hành tại Mỹ khiến nhiều người dân phản ứng gay gắt.

    Dự án sân tennis ở Nhà Trắng được hoàn thành giữa bối cạnh dịch bệnh COVID-19 vẫn hoành hành tại Mỹ khiến nhiều người dân phản ứng gay gắt. 

    Sân tennis mới trong Nhà Trắng. Ảnh: Nhà Trắng

    Ngày 8/12, Văn phòng của Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã thông báo về việc hoàn thiện sân tennis trong Nhà Trắng. Điều này đã gây ra những làn sóng chỉ trích dữ dội trong bối cảnh COVID-19 diễn biến nghiêm trọng tại Mỹ.

    Dự án này được thực hiện từ tháng 10/2019, khi bà Melania Trump chia sẻ một bức ảnh bà cầm chiếc xẻng vàng trong nghi lễ động thổ.

    Một bài đăng tiếp theo vào tháng 3 cập nhật tiến độ của dự án: "Tôi rất vui khi được chia sẻ tiến trình của Tennis Pavillion tại Nhà Trắng. Cảm ơn đội ngũ tài năng vì họ đã làm việc chăm chỉ và cống hiến".

    Đúng như dự đoán, thông báo trên vấp phải sự chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội, trong đó nhiều người thắc mắc về thời điểm, tính phù hợp và sự hoang phí của dự án trong khi số ca Covid-19 vẫn đang tăng lên ở Mỹ.

    Một số khác không hiểu vì sao Nhà Trắng có thể đưa ra một thông báo như thế giữa cuộc khủng hoảng quốc gia vì đại dịch. Với hơn 14,5 triệu ca nhiễm ở Mỹ và hơn 283.000 ca tử vong, hầu hết những chỉ trích đều tập trung vào tính phù hợp của việc ăn mừng khai trương dự án.

    “Sân tennis không mở cửa cho công chúng và không phải là một dự án cộng đồng. Theo đệ nhất phu nhân, nó chỉ được sử dụng bởi các gia đình giàu có để giải trí.

    Trên Twitter, Molly Jong-Fast, biên tập viên The Daily Beast, bình luận: "Ồ tốt đấy, những người đang nằm trên giường bệnh các khu điều trị tích cực hẳn sẽ thấy đỡ nhiều khi biết rằng bà Melania vừa xây xong sân tennis".

    Đáp lại, bà Melania đăng một trạng thái lên Twitter, khuyên "những người lựa chọn phản ứng tiêu cực và hay nghi ngờ về công việc tại Nhà Trắng hãy dành thời gian đóng góp điều tốt đẹp và hiệu quả cho cộng đồng của mình".

    Theo thông báo từ Nhà Trắng, dự án sân tennis trên được chi trả bởi các khoản quyên góp cá nhân do Trust cho National Mall kêu gọi. Tổ chức này cũng gây quỹ cho dự án khác của ông Trump.

    Sân tennis là công trình mới nhất bà Melania hoàn thiện trong Nhà Trắng, sau khi thiết kế lại Vườn Hồng hồi đầu năm nay. 

    Ông Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 46 của nước Mỹ vào 20/1 và tiếp quản Nhà Trắng từ Tổng thống Donald Trump. Nếu không thích, ông có quyền loại bỏ bất kỳ hoặc tất cả những thiết kế của gia đình Trump.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-melania-trump-hung-chi-trich-vi-khai-truong-san-tennis-o-nha-trang-a348696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan