+Aa-
    Zalo

    Bà Merkel nắm chắc phần thắng trong cuộc tổng tuyển cử Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các số liệu thăm dò dư luận, các đảng chính trị khác khó có cơ hội đánh bật bà Merkel trong Cuộc tổng tuyển cử năm nay.

    Theo các số liệu thăm dò dư luận, các đảng chính trị khác khó có cơ hội đánh bật bà Merkel trong Cuộc tổng tuyển cử năm nay.

    Hôm nay (24/9), 61,5 triệu cử tri Đức dự kiến đi bỏ phiếu để chọn ra ít nhất 598 nghị sĩ trong Quốc hội Liên bang Đức nhiệm kỳ 4 năm tới.

    88.000 điểm bầu cử trên trên toàn bộ Liên bang Đức mở cửa vào 8h sáng và đóng cửa lúc 18h, giờ địa phương trong khi một số đơn vị bầu cử của Đức ở nước ngoài đã tổ chức bầu cử từ 2 ngày trước, VOV đăng tải.

    Năm nay, có 42 đảng chính trị tại Đức tham gia vào cuộc tổng tuyển cử. Tuy nhiên, chỉ có 10 đảng tranh cử ở tất cả 16 bang của Đức. Tại Thủ đô Berlin có tới 24 danh sách tranh cử của các đảng phái.

    Thời điểm này, an ninh toàn nước Đức được tăng cường bởi nước này đang diễn ra nhiều sự kiện văn hóa – thể thao lớn như lễ hội bia Oktoberfest tại Munich hay cuộc chạy Marathon Berlin dự kiến thu hút đến 60.000 người tham dự. Dù vậy, các hoạt động tranh cử vẫn kéo dài cho đến hôm qua 23/9. 

    Số liệu thăm dò dư luận cho thấy, liên minh CDU-CSU được dự đoán giành 34-36% tổng số phiếu còn SPD sẽ giành từ 21 đến 22%. Tuy nhiên, Thủ lĩnh SPD là ông Martin Schulz vẫn mong chờ sẽ lập được kỳ tích.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: CDU.

    Trong hoạt động tranh cử lần này, các vấn đề về việc mở cửa cho dòng người di cư và tị nạn vào năm 2015 của bà Angela Merkel liên tục được đặt ra. Mọi người đặt ra các vấn đề liên quan như nhập cư, tị nạn, hòa nhập và trục xuất người xin tị nạn không đáp ứng đủ tiêu chuẩn.

    Vị Thủ tướng theo đường lối bảo thủ hứa với người Đức rằng họ sẽ xoay xở được và thực tế diễn ra đúng là như vậy. Nhưng về mặt chính trị, đảng Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) của bà đã hứng chịu không ít chỉ trích, ít nhất là trong một thời gian, Dân trí cho biết.

    Ngoài vấn đề di cư, nước Đức cũng quan tâm tới những vấn đề khác như: Bất bình đẳng xã hội, phúc lợi, nghèo đói, an ninh trong nước và giáo dục, là những vấn đề trọng tâm mà ông Schulz nhắm đến.

    Tuy thế mạnh đang nắm chắc trong tay nhưng bà Merkel vẫn chưa thể vội ăn mừng bởi có 46% tổng cử tri không tham gia cuộc thăm dò dư luận.

    Hiện, đảng SPD vẫn kém đảng của bà Merkel 14 điểm trong các cuộc thăm dò dư luận do ông Schulz mất điểm trong cuộc tranh luận tay đôi trên truyền hình và đề nghị tổ chức cuộc tranh luận thứ 2 của ông đã không được chấp nhận.

    Hi vọng duy nhất của ông là tỉ lệ ủng hộ ông trong cuộc thăm dò dư luận mới đây có tăng. Một lí do khiến bà Merkel có thể yên tâm là kinh tế Đức đang phát triển rất tốt. GDP đang tăng trưởng và chính phủ đang bội thu ngân sách.

    Các kết quả đầu tiên của cuộc tổng tuyển cử Liên bang tại Đức sẽ được công bố ngay trong tối 24/9, theo giờ địa phương tại Đức.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-merkel-nam-chac-phan-thang-trong-cuoc-tong-tuyen-cu-duc-a202908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan