+Aa-
    Zalo

    Ba năm sau ngày bỏ mặc bà cụ bán nước bất tỉnh sau khi gây tai nạn, chàng trai sốc khi biết sự thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 năm sau ngày Trung bỏ mặc bà cụ bán nước mà anh đâm phải nằm bất tỉnh trên đường và bỏ đi, anh cũng chuẩn bị cưới vợ. Trung cứ nghĩ mọi chuyện đã qua cho đến ngày…

    3 năm sau ngày Trung bỏ mặc bà cụ bán nước mà anh đâm phải nằm bất tỉnh trên đường và bỏ đi, anh cũng chuẩn bị cưới vợ. Trung cứ nghĩ mọi chuyện đã qua cho đến ngày…


    Trung là công tử con nhà có điều kiện, vẻ ngoài đẹp trai và nhà có điều kiện. Thế nhưng 3 năm trước anh từng làm một chuyện mà anh cứ ngỡ đã là quá khứ ngủ yên không còn ai nhớ đến.

    Hôm đó, đi sinh nhật bạn về muộn lại gặp đúng trời mưa, Trung lái xe trên đường và vô tình tông vào bà lão bán nước đang dọn hàng. Cú đâm khiến anh nghe tiếng két xe phía sau, quay lại thì bà cụ đã nằm bất tỉnh trên đường. Thế nhưng anh chỉ nghĩ đơn giản bà cụ sẽ tỉnh lại hoặc ai đó đi qua ngang sẽ cứu bà cụ nên Trung ngoảnh mặt leo lên xe bỏ đi.

    Những ngày sau anh cũng để ý xem có tin tức gì về vụ tai nạn tối qua không. Nhưng không, nghĩ rằng bà cụ chắc không sao nên anh an lòng không muốn nhắc lại.

    Chuyện đêm hôm ấy qua đi đã 3 năm. Trung bây giờ đã là người đàn ông có gia đình. Vợ Trung là cô gái hiền lành chăm chỉ và rất được lòng gia đình. Từ ngày về làm dâu, Thảo - tên vợ Trung - luôn cố gắng chăm sóc bố mẹ chồng chu đáo. Ngược lại bố mẹ chồng cũng yêu mến cô còn hơn cả con trai. Cũng chính vì những đức tính ấy của Thảo mà Trung đã quyết lấy cô làm vợ dù hoàn cảnh gia đình cô rất bình thường, không môn đăng hộ đối với gia đình anh.

    Hai năm sau đó, bố mẹ Trung qua đời, anh một mình đảm đương công ty bố để lại. Dẫu rất mệt nhọc và lắm công việc nhưng bên cạnh anh luôn có Thảo, anh vui vì điều đó. Thấy chồng mệt mỏi, Thảo có ý được cùng anh gánh vác công việc.

    Biết vợ từng học kế toán lại có ý chí muốn giúp chồng công việc kinh doanh nên Trung giao chuyện sổ sách cho vợ. Và đúng là từ ngày giao việc cho Thảo anh đỡ đi một ít phần công việc.

    Công ty đang làm ăn phát đạt thì bất ngờ vướng vào pháp luật khi sổ sách có dấu hiệu gian lận, thuế má chậm trễ. Trung có nguy cơ phải ngồi tù. Công ty đứng trên bờ vực phá sản và gia nghiệp bố mẹ để lại sẽ mất trắng trong tay Trung.

    Ảnh minh họa

    Đúng lúc tất cả như mất hết, Trung hạnh phúc khi vẫn còn Thảo bên cạnh. Thế nhưng đúng lúc ấy Thảo bất ngờ đưa tờ đơn ly hôn bảo anh ký.

    Trung không dám tin và gặng hỏi thì Thảo bình thản cho biết, cô đã làm xong mọi chuyện, đã khiến anh trắng tay thì phải ra đi thôi. Lúc này Trung chết sững không hiểu chuyện gì. Hóa ra mọi chuyện này đều do Thảo làm ra. Và sốc hơn Thảo chính là con gái của bà lão hàng nước mà năm xưa anh đã tông phải rồi bỏ mặc.

    Thảo cho hay nếu ngày ấy Trung quay lại đưa mẹ cô vào viện thì bà đã không qua đời, cô đã không mồ côi mẹ và cũng sẽ không phải mệt mỏi khiến anh trắng tay như ngày hôm nay. Lỗi tất cả là do anh, quả báo là có thật. Việc xấu anh từng làm thì chính anh phải trả. Nhìn bóng vợ bước đi xa dần, Trung đổ sụp xuống nhà. Vậy là anh chẳng còn lại gì, sự nghiệp gia đình và tất cả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nam-sau-ngay-bo-mac-ba-cu-ban-nuoc-bat-tinh-sau-khi-gay-tai-nan-chang-trai-soc-khi-biet-su-that-a193289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan