+Aa-
    Zalo

    Cái kết của vợ chồng già bỏ rơi con trai, 20 năm sau đến nhận tiền báo hiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhẫn tâm bỏ rơi đứa con trai tật nguyền khi vừa lọt lòng nhưng không ngờ 20 năm sau, vợ chồng già vẫn dám đến gặp đứa con trai họ bỏ rơi đăng tin tìm bố mẹ để báo hiếu

    Nhẫn tâm bỏ rơi đứa con trai tật nguyền khi vừa lọt lòng nhưng không ngờ 20 năm sau, vợ chồng già vẫn dám đến gặp khi đứa con trai họ bỏ rơi đăng tin tìm bố mẹ để báo hiếu 5 tỷ.

    Câu chuyện xót xa trên đã khiến cậu con trai tật nguyền đau đến xé lòng. Không ngờ bao năm qua, cậu cứ nghĩ bố mẹ đã tìm kiếm cậu thế nhưng họ chỉ tới khi nghe đến số tiền báo hiếu mà cậu đưa ra. Cậu chua xót cất tiếng lòng “Bố mẹ đến nhận con hay đến nhận 5 tỷ tiền báo hiếu”. Nghiệp chướng ấy là do ông bà đã tự tạo ra và đáng phải nhận cái kết như vậy.

    Còn nhớ cách đây 20 năm, ông bà đón cậu con trai nhỏ chào đời nhưng hình hài đứa bé thiếu thốn đã khiến ông bà tối sầm mặt lại.

    Bà hét trong bất lực khi sinh ra đứa con hình hài chẳng vẹn tròn nên bảo chồng mang đi. Ông cũng không kém, nhìn đứa con khóc ngặt nghẽo mà kinh hãi. Đôi chân không có, da dẻ nhăn nheo của đứa con khiến ông bà sợ sệt.

    Và rồi ông bàn bà bỏ đứa bé người không ra người này đi vì không thể nuôi được. Nghe chồng bảo, bà nước mắt lăn dài không nỡ bỏ đi khúc ruột mình vừa sinh ra nhưng ông một mực không chịu nuôi.

    Thương con nhưng vì bà phải sống dựa vào ông nên đành tặc lưỡi bỏ đi đứa con không nguyên vẹn hình hài. Ngày đặt đứa con ở cạnh đường, bà hy vọng sẽ có người tốt nhận nuôi con. Ông bà quay lưng đi khi tiếng khóc của đứa con trai vang vọng trong đêm. Từ đó ông bà cũng đi biệt xứ và sinh thêm một đứa con khác.

    Chỉ vì đứa con không lành lặn, ông bà nhẫn tâm bỏ rơi khi vừa lọt lòng (Ảnh minh họa)

    Cuộc sống già cả, đứa con sau chơi bời lêu lổng khiến ông bà nhiều đêm mất ngủ. Mỗi lần như thế, ông bà lại nghĩ về đứa con năm xưa mà mình đã bỏ rơi. Bà trách ông, ông trách bà cứ thế hai người trách cứ lẫn nhau dẫu không biết người con ấy sống chết thế nào.

    Thế nhưng họ không ngờ được rằng 20 năm sau, cậu con trai không lành lặn ngày xưa đã được nuôi dạy trong gia đình giàu có, ấm áp tình yêu. Thậm chí cậu còn muốn tìm lại bố mẹ đẻ để báo hiệu.

    Thời điểm xem được thông báo đăng tìm cha mẹ báo hiếu của cậu, ông bà đã rất ngỡ ngàng vì cậu đã có cuộc sống khá giả hơn. Ông bà liều đến gặp con trai sau khi biết thông báo cậu tìm bố mẹ để báo hiếu.

    Mặt đối mặt, ông bà đều nhận ra cậu con trai không lành lặn ấy vì cậu có khuôn mặt giống ông. Cậu dù ngồi xe lăn nhưng gương mặt vẫn khá bảnh bao. Vừa thấy con, bà run run giọng gọi cậu, ông cũng không quên cho cậu biết ông bà đến để nhận con.

    Thế nhưng nhìn họ, cậu thấy mình đau xót tận tim can. Cậu không hiểu tại sao năm xưa ông bà lại nhẫn tâm bỏ rơi cậu rồi giờ đây còn dám quay lại gặp cậu. Cậu nghiêm giọng cất tiếng “Bố mẹ đến lấy 5 tỷ hay đến nhận con??” Tiếng nói đau xót của cậu làm ông bà sững sờ cúi mặt. Đúng vậy, ông bà đến nhận con hay nhận tiền? Năm xưa chính vợ chồng ông bà đã nhẫn tâm bỏ rơi con cơ mà, này còn dám gặp lại và nhận con sao?

    Rồi chẳng ai bảo ai, ông bà xin lỗi đứa con mình đã vứt bỏ rồi quay người bỏ đi khi hai hàng nước mắt lăn dài. Cậu nhìn bóng hai người đã sinh ra cậu mà không có ơn nuôi dưỡng khiến trái tim đau xót. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-ket-cua-vo-chong-gia-bo-roi-con-trai-20-nam-sau-den-nhan-tien-bao-hieu-a188208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan