+Aa-
    Zalo

    Ba người bị tai nạn lao động do máy cưa cắt vào tay

    (ĐS&PL) - Chỉ trong ngày 19/3, Bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh, đã tiếp nhận 3 bệnh nhân bị tai nạn lao động do máy cưa cắt vào tay.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Đ.V.S. (31 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh) trong quá trình lao động bị cưa cắt vào bàn tay trái. Người này được gia đình đưa vào viện trong tình trạng vết thương mất ngón 3, 5, một phần ngón 2, 4.

    Anh S. đã được các bác sĩ làm sạch vết thương, tạo mỏm cụt các ngón 2, 3, 4, 5.

    ba nguoi bi tai nan lao dong do may cua cat vao tay
    Chỉ trong 1 ngày Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận đến 3 ca tai nạn lao động. Ảnh minh họa

    Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân L.Đ.K. (37 tuổi, trú tại xã Đồng tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) bị cưa cắt vào bàn tay phải trong quá trình lao động. Người đàn ông này nhập viện trong tình trạng vết thương mu bàn tay phải kích thước 6 cm, bờ nham nhở, hạn chế vận động, đầu chi hồng ấm.

    Các bác sĩ đã cắt lọc, nối gân duỗi, khâu phục hồi cơ dạng ngón 5 bàn tay phải cho bệnh nhân K.

    Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân P.V.C. (50 tuổi, trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) cũng bị máy cưa cắt vào bàn tay phải. Sau tai nạn, bệnh nhân bị chảy máu nhiều, hạn chế vận động ngón 1 và 2 được gia đình đưa vào viện điều trị.

    Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chụp X-quang, bệnh nhân được chẩn đoán vết thương phức tạp bàn tay phải, đứt gân duỗi ngón 1, vỡ xương đốt 1 ngón 2, đầu xa đốt 1 ngón 1 và được xử trí cắt lọc, nối gân duỗi ngón 1 bàn tay phải, đặt nẹp bột.

    Theo các bác sĩ, các ca tai nạn lao động, sinh hoạt với mức độ thương tích nghiêm trọng, hậu quả để lại nặng nề. Những tai nạn này nhẹ thì gây chấn thương xây xát da, nặng hơn khiến gãy chân, tay, có những trường hợp phải cắt bỏ tay, chân do chấn thương nặng, có những trường hợp thì gây liệt, mất khả năng vận động, sống thực vật. Điều này ảnh hưởng rất lớn không riêng người lao động mà còn kéo theo là gia đình bởi họ thường là trụ cột, lao động chính trong gia đình. Vết thương lâu hồi phục hoặc không thể phục hồi sẽ khiến người bệnh phải gánh chịu suốt đời, trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội.

    Qua đây, VTVNews dẫn lời khuyến cáo từ bác sĩ cho hay, người dân cần rất cẩn trọng trong quá trình lao động, sản xuất. Hãy trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ lao động cần thiết. Kiểm tra kĩ các thiết bị, máy móc trước khi vận hành. Và hơn hết là hãy tập trung vào công việc, vì chỉ cần lơ là, chủ quan thì tai nạn lao động có thể đến bất cứ lúc nào với bất cứ ai. Hãy đặt an toàn lên hàng đầu trong mọi tình huống.

    Thời gian gần đây, các vụ tai nạn lao động liên quan đến các loại máy cắt, máy cưa khá phổ biến. Theo các bác sĩ, tai nạn lao động luôn để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người vì vậy khi tham gia lao động, người lao động hãy luôn chủ động sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động trong quá trình thao tác với máy móc: mặt nạ, nón bảo hộ, kính bảo hộ, khẩu trang, tấm che mặt…

    Kiểm tra máy móc trước khi vận hành làm việc, khi nghi ngờ máy có vấn đề cần dừng ngay các thao tác làm việc với máy.

    Đối với các tai nạn cưa máy và các loại máy móc, nạn nhân cần được sơ cứu như sau:

    - Cầm máu sơ cứu vết thương bằng băng gạc sạch để giảm chảy máu, bảo vệ vết thương.

    - Cố định bộ bận bị chấn thương

    - Nếu bộ phận bị chấn thương đứt rơi cần bỏ phần chi đứt rời vào miếng gạc sạch (hay vải sạch),cho vào túi nilon sạch buộc chặt rồi cho vào thùng nước đá lạnh (tuyệt đối không dùng đá khô, không bỏ trực tiếp vào nước đá), và mang theo bệnh nhân tới bệnh viện.

    Cần làm nhanh và cẩn thận rồi gấp rút đưa nạn nhân tới bệnh viện có chuyên khoa chấn thương chỉnh hình để kịp thời cấp cứu.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguoi-bi-tai-nan-lao-dong-do-may-cua-cat-vao-tay-a569500.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan