+Aa-
    Zalo

    Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phủ nhận thông tin sang Mỹ định cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, những thông tin cho rằng bà xin visa, chuẩn bị sang Mỹ định cư là xuyên tạc, sai sự thật.

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, những thông tin cho rằng bà xin visa, chuẩn bị sang Mỹ định cư là xuyên tạc, sai sự thật.

    Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. - Ảnh: Thanh Niên

    Những ngày gần đây, thông tin bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành uỷ, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM, đại biểu Quốc hội khoá 14 "đang xin visa, chuẩn bị sang Mỹ định cư" được lan truyền trên mạng xã hội.

    Trả lời báo Dân Sinh, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phủ nhận thông tin này. "Các thông tin lan truyền trên mạng cho rằng, tôi xin visa, chuẩn bị sang Mỹ định cư là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc và do một số người rảnh việc nghĩ ra.

    Tôi vẫn ở thành phố Hồ Chí Minh sinh sống, làm việc bình thường", bà Quyết Tâm khẳng định.

    Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng bày tỏ mong muốn, các cơ quan chức năng có thể vào cuộc xử lý nghiêm minh các trường hợp đăng tải, lan truyền thông tin không chính xác, không chỉ riêng việc liên quan bà mà ở nhiều vấn đề khác.

    Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, sau khi nghỉ hưu, có nhiều thời gian rảnh nên bà đăng ký theo học một lớp Anh Văn, để nâng cao trình độ và thực hiện mong muốn cá nhân mà trước đó không thực hiện được do quá bận công tác.

    Tuy nhiên, chỉ là việc đi học bình thường mà thông tin đã bị xuyên tạc thành học Tiếng Anh để xin visa sang Mỹ định cư. Bà biết được thông tin sai sự thật này sau khi có người quen gọi điện hỏi thăm tình hình.

    Theo VietNamNet, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh năm 1958 tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

    Từ năm 1971 đến 1981 bà tập kết ra Bắc và học tập tại các Trường học sinh miền Nam số 2, số 8 và số 9. Sau đó trở về Tây Ninh học tập tại trường nội trú Hoàng Lê Kha. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 18/3/1980.

    Từ năm 1986 đến năm 2002, bà Tâm lần lượt giữ các chức vụ từ cán bộ Tuyên giáo, Trưởng Ban Tuyên giáo (huyện Thủ Đức)…rồi Phó bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9 (2000 - 2002).

    Từ năm 2002 đến 2011 bà lần lượt là Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân quận Thủ Đức, rồi Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.

    Từ 2011, bà là Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP.HCM.

    Tháng 1/2019, bà nhận quyết định nghỉ hưu và tháng 4/2019 được miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP.HCM. Hiện bà vẫn là đại biểu Quốc hội khoá 14 đoàn TP.HCM.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguyen-thi-quyet-tam-phu-nhan-thong-tin-sang-my-dinh-cu-a337383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan