+Aa-
    Zalo

    Làm rõ thông tin một đại biểu Quốc hội "mua" hộ chiếu Cộng hoà Síp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin một đại biểu Quốc hội "mua" hộ chiếu Cộng hòa Síp, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội cho biết đã giao kiểm tra thông tin này.

    Trước thông tin một đại biểu Quốc hội "mua" hộ chiếu Cộng hòa Síp, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội cho biết đã giao kiểm tra thông tin này.

    Cụ thể, ngày 25/8, trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ông “giật mình” khi nghe thông tin một đại biểu Quốc hội mua hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp). Ông nói chưa từng nhận được báo cáo về việc này.

    Theo ông Phúc, hiện nay có nhiều thông tin “méo mó”, không chuẩn xác nên cần tiếp nhận, xác minh thận trọng.

    Trong khi đó, trả lời báo Pháp luật TP.HCM, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ông Trần Văn Túy cho biết ông đã nắm việc hãng tin Al Jazeera (Qatar) thông tin một đại biểu Quốc hội đoàn TP.HCM có tên trong danh sách các chính trị gia “mua” hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp).

    Tuy nhiên, ông Tuý cho rằng, đây là thông tin phản ánh từ báo nước ngoài nên cần phải xác minh thận trọng. Hiện Trưởng Ban Công tác đại biểu đã giao Vụ Công tác đại biểu kiểm tra thông tin nói trên.

    Theo ông Túy, sau khi Vụ Công tác đại biểu báo cáo, cơ quan chức năng xác minh thông tin rõ ràng, Ban Công tác đại biểu sẽ báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Trên cơ sở đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội mới có thông tin chính thức về vụ việc này.

    Hộ chiếu Cộng hòa Síp. Ảnh: AP.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Dân Trí đưa tin, hãng tin Al Jazeera mới đây đã tung ra một tài liệu mật cho thấy chương trình hộ chiếu của Cyprus, cho phép các chính trị gia mua hộ chiếu châu Âu. Hộ chiếu của quốc đảo Cộng hòa Síp (Cyprus) ở châu Âu có giá là khoản đầu tư tối thiểu 2,15 triệu Euro để trở thành công dân EU.

    Theo đó, hãng tin này đã tung ra một loạt bài viết dẫn từ trang tài liệu mật được nhóm điều tra của Al Jareeza thu thập được, gọi là “The Cyprus Paper”. Theo thông tin này, chương trình hộ chiếu của Cyprus cho phép những ai đầu tư ít nhất 2,15 triệu Euro (khoảng 2,5 triệu USD) được sở hữu hộ chiếu quốc đảo nhỏ (diện tích 10.000km2, dân số 1,1 triệu người) tại Địa Trung Hải.

    Điều này đồng nghĩa với việc cá nhân đó trở thành công dân EU, được đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên EU và có thể nhập cảnh vào 174 quốc gia mà không cần visa. Theo danh sách Al Jareeza nêu ra có tên một đại biểu Quốc hội Việt Nam ở TP.HCM.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-thong-tin-mot-dai-bieu-quoc-hoi-mua-ho-chieu-cong-hoa-sip-a336412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan