+Aa-
    Zalo

    Ba nhà nghiên cứu cùng nhận giải Nobel Y học 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ba nhà nghiên cứu John o’Keefe, May-Britt Moser và Edvard Moser vừa được công bố giành giải Nobel Y học năm nay với công trình nghiên cứu các tế bào cấu tạo hệ t

    (ĐSPL) - Ba nhà nghiên cứu John o’Keefe, May-Britt Moser và Edvard Moser vừa được công bố giành giải Nobel Y học năm nay với công trình nghiên cứu các tế bào cấu tạo hệ thống định vị trong não bộ ở người.
    Giải thưởng Nobel Y học được công bố lúc 11h30 (giờ địa phương) tại Học viện Karolinska, Stockholm, Thụy Điển. Thư ký Ủy ban Nobel về Y học Göran K. Hansson là người đảm nhận trách nhiệm công bố giải thưởng này.
    Ba nhà nghiên cứu cùng nhận giải Nobel Y học 2014

    Ba nhà nghiên cứu Mỹ gốc Anh và Na Uy đồng đoạt giải Nobel Y học.

    Nghiên cứu của ba nhà khoa học tập trung giải thích cho các câu hỏi "não bộ hình thành bản đồ về không gian xung quanh chúng ta như thế nào, và làm thế nào chúng ta có thể xác định phương hướng trong một môi trường phức tạp".
    Nghiên cứu của ba nhà khoa học tại Anh cũng giúp giới nghiên cứu hiểu tại sao những người mắc bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) không thể nhận ra môi trường xung quanh họ.
    Ba nhà khoa học sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1,1 triệu USD từ Viện Hàn lâm Khoa học hoàng gia Thụy Điển. Theo quy định, chỉ có tối đa ba người được chia sẻ một giải thưởng Nobel.
    Từ năm 1901 cho đến nay, đã có 104 giải Nobel Y học được trao cho các nhà khoa học trên thế giới.
    Sau giải thưởng này, các giải Nobel trong lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Văn học, Hòa bình và Kinh tế sẽ tiếp tục được trao từ cho đến ngày 13/10.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nha-nghien-cuu-cung-nhan-giai-nobel-y-hoc-2014-a54164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.