+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Giả thầy chùa đi cúng giải vong, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng sự cả tin của nạn nhân, các đối tượng đã giả danh thầy chùa đi cúng giải vong nhằm lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Lợi dụng sự cả tin của nạn nhân, các đối tượng đã giả danh thầy chùa đi cúng giải vong nhằm lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Ngày 17/4, báo Thanh Niên đưa tin, TAND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Duy Phong (32 tuổi, quê Tiền Giang) 3 năm tù giam và Đỗ Văn Hiền (47 tuổi, quê Tiền Giang) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Báo Người Lao Động dẫn cáo trạng, bị cáo Nguyễn Duy Phong có quan hệ bạn bè với Đỗ Văn Hiền và đều là những người bán nhang dạo.

    Khoảng 11h ngày 18/11/2018, Phong đi bán nhang dạo và làm quen với chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1978, ngụ Đồng Nai). Qua nói chuyện, biết chị Thủy vừa phá thai nên Phong nói chị Thủy có vong âm theo, cần nhờ thầy cúng về đuổi vong nên chị Thủy tin lời.

    Phong về bàn bạc với Hiền lừa đảo chị Thủy bằng cách dùng tiền âm phủ để đánh tráo tiền thật mà thị Thủy mang ra cúng. Cả 2 cùng mua tiền âm phủ bỏ trong túi vải.

    Hai bị cáo giả thầy chùa để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tại phiên tòa. Ảnh: Thanh Niên

    Trưa hôm sau (19/11/2018), cả 2 đến nhà chị Thuỷ. Sau khi cúng xong, Hiền nói chị Thủy mang tiền ra cúng để gặp may mắn, tưởng thật chị Thủy mang 39,5 triệu tiền giấy mệnh giá 500.000 đồng ra cúng. Lập tức, đối tượng Hiền lấy giấy bọc số tiền trên lại rồi yêu cầu mọi người ra ngoài để đánh tráo toàn bộ số tiền thật bằng bọc tiền âm phủ.

    Để không bị phát hiện, Hiền yêu cầu cất số tiền trên vào tủ và 3 ngày sau mới được lấy ra xem. Ngoài số tiền này, chị Thủy còn đưa cho cả 2 số tiền 6 triệu đồng để mua đồ cúng và tiền công. Sau khi Phong và Hiền đi về, chị Thủy mở tiền ra thì phát hiện toàn tiền âm phủ nên trình báo công an.

    Cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 1/12/2018, Phong đến nhà bà Bùi Kim Hồng (SN 1969, ngụ thị xã Phú Mỹ) để bán nhang và nói rằng bà Hồng bị vong âm theo nên cần nhờ thầy cúng đuổi vong. Tưởng thật, bà Hồng đồng ý và nhờ Phong tìm thầy.

    Phong kêu Hiền đóng giả thầy chùa đến nhà bà Hồng để cúng. Sau khi cúng xong, Hiền nói bà Hồng có tiền tương ứng với những con số 39, 49, 79 thì đưa để làm lễ cúng giúp làm ăn gặp may mắn.

    Không nghi ngờ gì, bà Hồng lấy 79 triệu đồng đưa cho cả hai để làm lễ. Lợi dụng lúc bà Hồng đi ra ngoài khi làm lễ, cả 2 đã đánh tráo tiền âm phủ và dặn bà Hồng 3 ngày sau mới được mở ra. Do nghi ngờ, bà Hồng mở ra ngay thì phát hiện tiền đã bị đánh tráo nên giữ cả 2 lại để báo công an.

    Tại phiên xử, cả 2 khai nhận không biết cúng giải vong nhưng muốn lừa tiền của người khác nên đã đóng giả thầy chùa.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria---vung-tau-gia-thay-chua-di-cung-giai-vong-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-a271526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan