+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Làm rõ vụ cô giáo chủ nhiệm đánh 22 học sinh tím chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo trường THCS Long Toàn (TP Bà Rịa) cho biết đã yêu cầu nữ giáo viên viết bản tường trình về việc dùng thước đánh 22 học sinh bầm tím chân.

    Lãnh đạo trường THCS Long Toàn (TP Bà Rịa) cho biết đã yêu cầu nữ giáo viên viết bản tường trình về việc dùng thước đánh 22 học sinh bầm tím chân.

    Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, vụ việc xảy ra tại Trường THCS Long Toàn, TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Cô giáo H. dạy toán được cho là đã đánh 22 học sinh lớp 8A1 bằng thước vào tiết học cuối buổi sáng 29/3.

    Học sinh bị cô giáo dùng thước đánh tím chân. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

    Cụ thể, sáng 1/4, phụ huynh của một trong 22 em học sinh này cho biết sáng 30/3, anh phát hiện chân con mình bị bầm tím nên hỏi và con trả lời do bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Khi hỏi nguyên nhân thì cháu trả lời vì "mất trật tự" và có đến 21 bạn cùng lớp cũng bị đánh.

    Sáng cùng ngày (1/4), bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Toàn - cho biết nhà trường đã nắm và tiếp nhận sự việc từ ngày thứ bảy nhưng do hai ngày nghỉ nên sáng 1/4 mới yêu cầu cô giáo H. làm bản tường trình và kiểm điểm.

    Đến 9h, cô giáo H. vẫn chưa nộp bản tường trình và kiểm điểm cho nhà trường. Chúng tôi có điện thoại và nhắn tin cho cô H. để tìm hiểu thêm sự việc nhưng không được trả lời.

    Về các vết bầm của học sinh, bà Hòa cho hay đến sáng nay đã "mờ rồi". Bà Hòa cũng cho hay lớp 8A1 có 31 học sinh thì có 22 em bị cô giáo H. đánh.

    Trường THCS Long Toàn, Tp. Bà Rịa, nơi xảy ra vụ việc giáo viên chủ nhiệm đánh bầm tím chân 22 học sinh bằng thước. Ảnh: Giao Thông

    Cũng trong sáng 1/4, bà Trần Thị Phương Hiền - Trưởng Phòng Giáo dục TP Bà Rịa cho biết, đã nắm được sự việc có rất đông học sinh bị đánh và Phòng đã chỉ đạo Ban giám hiệu, hiệu trưởng báo cáo sự việc.

    Bà Hiền cũng cho biết, trong ngày 1/4 bà sẽ cùng nhà trường, cô giáo H. đi đến từng nhà để xin lỗi phụ huynh học sinh.

    Các bên liên quan cũng sẽ thành lập hội đồng xem xét hình thức kỷ luật đối với cô giáo H. cũng như phối hợp với đảng ủy nơi cô giáo sinh sống để xem xét.

    Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cho biết: "Bộ mới nhận thông tin về vụ việc này (cô giáo đánh bầm tím chân 22 học sinh tại trường THCS Long Toàn, Tp. Bà Rịa) và đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh xác minh, báo cáo".

    Ông Minh cũng cho biết thêm, việc xử lý vi phạm thuộc thẩm quyền của địa phương, Bộ không thể trực tiếp can thiệp. Tuy nhiên, trên cơ sở xác minh, sẽ yêu cầu xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm. Bộ sẽ thông tin cụ thể vụ việc sau khi có báo cáo từ Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria---vung-tau-lam-ro-vu-co-giao-chu-nhiem-danh-22-hoc-sinh-tim-chan-a269176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan