+Aa-
    Zalo

    Bác đơn kháng cáo của nữ hộ sinh tố cáo cấp trên tham ô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đơn kháng cáo của nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy tố cáo cấp trên tham ô bị bác bỏ vì “không xác định được tư cách tham gia tố tụng“.

    (ĐSPL) - Đơn kháng cáo của nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy tố cáo cấp trên tham ô bị bác bỏ vì “không xác định được tư cách tham gia tố tụng“

    Thông tin đăng tải trên báo Lao động cho hay, sáng 26/4, chị Dương Thị Thu Thủy (đang công tác tại Trạm y tế thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), người tố cáo ông Nguyễn Đức Đạo - nguyên Trưởng trạm y tế thị trấn Hà Lam- tội tham ô tài sản cho biết, vừa qua, chị đã gửi đơn kháng cáo bản án sơ thẩm vụ án này lên TAND tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, sau đó, TAND tỉnh Quảng Nam đã trả lại đơn kháng cáo vì không xác định được tư cách tham gia tố tụng của chị.

    Cũng theo chị Thủy, ngay sau khi nhận được đơn trả lại, chị đã đến TAND huyện Thăng Bình để liên lạc lấy bản án mà phiên sơ thẩm hôm 4/4, TAND huyện Thăng Bình đã tuyên phạt ông Nguyễn Đức Đạo tội tham ô tài sản trước đó, và yêu cầu TAND huyện Thăng Bình hướng dẫn, nhưng ông Trần Mạnh Dũng- Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa xét xử - nói với chị là: "Em không đủ tư cách..."!

    Bức xúc, chị Thủy đã tiếp tục điện thoại cho ông Dũng và yêu cầu ông này giải thích cho câu nói: "Em không đủ tư cách..." trước đó. Bên cạnh đó là yêu cầu ông Dũng hướng dẫn để chị tiếp tục kháng cáo vụ việc lên TAND tỉnh Quảng Nam.

    "Tôi sợ mấy ổng làm khó dễ vì thực tế tôi không rành mấy cái thủ tục này, nên tôi đã phải ghi âm toàn bộ cuộc nói chuyện giữa ông Dũng và tôi để làm chứng cứ. Nếu như TAND tỉnh Quảng Nam tiếp tục trả lại đơn kháng cáo, tôi sẽ đưa toàn bộ nội dung đoạn ghi âm này ra"- chị Dương Thị Thu Thủy nói.

    Theo tài liệu về bản án vừa qua mà chúng tôi đang có được, chị Dương Thị Thu Thủy là người thuộc nhóm những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. TAND huyện Thăng Bình cũng đã nêu rõ trong bản án, Nguyên đơn dân sự và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án sơ thẩm trong thời hạn nhất định.

    Tuy nhiên, trong quá trình kháng cáo, chị Dương Thị Thu Thủy, vì không có được bản án trên nên đã không thể gửi kèm đơn kháng cáo. Chính điều này, khiến TAND tỉnh Quảng Nam không xác định được chị có tư cách tham gia tố tụng hay không để xác định những nội dung chị Thủy kháng cáo là đủ thẩm quyền của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan hay không. Đây là khuất tất của vấn đề, TAND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu TAND huyện Thăng Bình giải thích hướng dẫn cho chị Thủy, nhưng khi đến tòa án huyện Thăng Bình thì chị này lại bị tòa án này " gây khó" một cách khó hiểu.

    Nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy - Ảnh: báo Tiền phong

    Trước đó, như Tiền Phong nhiều lần phản ánh, tháng 6/2013 nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy có đơn tố cáo ông Nguyễn Đức Đạo (Trạm trưởng trạm y tế Hà Lam) có hành vi tham nhũng số tiền hơn 150 triệu đồng. Ngày 6/8/2013, Thanh tra Trung tâm y tế huyện Thăng Bình có kết luận nội dung tố cáo của chị Thủy đối với ông Đạo là đúng. 

    Ông Đạo đã làm trái quy định nhà nước khi không công khai việc thu, quản lý, sử dụng ngân sách, thực hiện chi hơn 92 triệu đồng trong thời gian dài và qua nhiều đợt cho các cá nhân mà không có hồ sơ chứng từ hợp lý, hợp pháp. 

    Ông Đạo không trung thực khi thi hành nhiệm vụ, công vụ, lợi dụng sự thiếu theo dõi, kiểm tra, giám sát của lãnh đạo đơn vị để tự ý làm giả 130 “Giấy chứng nhận đã tham gia lớp tập huấn kiến thức VSATTP” cấp cho các hộ kinh doanh trên địa bàn…

    Ngày 8/10/2013 Công an huyện Thăng Bình khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Đạo về tội “Tham ô tài sản” với số tiền gần 24 triệu đồng. Nhiều lần TAND huyện Thăng Bình xét xử nhưng phải trả và hoãn nhiều lần. 

    Tháng 6/2015, chị Thủy đã phải gửi đơn kiến nghị lên Ban Nội chính (Tỉnh ủy Quảng Nam) tố cáo việc cáo trạng không đúng nội dung tố cáo và bỏ qua nhiều tình tiết, TAND huyện, cơ quan điều tra và VKSND huyện Thăng Bình có dấu hiệu bao che cho ông Đạo. Ban Nội chính đã có văn bản yêu cầu huyện ủy Thăng Bình chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ đơn kiến nghị của chị Thủy.

    Ngày 4/4 vừa qua, TAND huyện Thăng Bình đã tuyên phạt ông Nguyễn Đức Đạo 24 tháng tù treo. Điều khiến nữ hộ sinh bức xúc, dư luận quan tâm là chị Thủy tố cáo ông Đạo tham ô 150 triệu, thanh tra kết luận ông Đạo sai phạm 92 triệu nhưng công an vào cuộc điều tra chỉ còn gần 24 triệu. 

    Theo chị Thủy quá trình thanh tra cũng như điều tra ông Đạo không có chứng từ nhưng ra tòa lại có và được Tòa chấp thuận để hợp thức hóa số tiền khám sức khỏe đã dùng vào để tiếp khách nên ông Đạo chỉ tham ô và bồi hoàn hơn 10 triệu đồng là rất vô lý.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-don-khang-cao-cua-nu-ho-sinh-to-cao-cap-tren-tham-o-a143090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan