+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Công an tỉnh lên tiếng về vụ “cưỡng chiếm” tại Nhà máy Cà phê Trung Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (ngày 7/12/2021), trao đổi với phóng viên ĐS&PL, một cán bộ Phòng công tác chính trị - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, sẽ báo cáo sự việc với lãnh đạo để chỉ đạo giải quyết sự việc sao cho tốt, đúng pháp luật.

    Đẩy “quả bóng trách nhiệm” sang tòa?  

    Để có thông tin khách quan, nhiều chiều, PV ĐS&PL đã liên hệ và đặt lịch làm việc với công an tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, vị cán bộ Phòng công tác chính trị - Công an tỉnh Bắc Giang được giao nhiệm vụ tiếp báo chí cho rằng: “Vụ việc này thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện Việt Yên”.

    Ngoài ra, vị lãnh đạo này cám ơn phóng viên bản báo đã phản ánh lại nội dung sự vụ đến công an tỉnh Bắc Giang và hứa sẽ báo cáo lại sự việc với lãnh đạo công an tỉnh Bắc Giang để chỉ đạo giải quyết sự việc sao cho tốt, đúng pháp luật”.

    Một diễn biến khác, ngày 26/11/2021, Trung tá Vũ Xuân Tuân - Phó Trưởng công an huyện Việt Yên đã ký thông báo số 2785 về việc giải quyết đơn trình báo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với nội dung:

    “…Liên quan đến phần góp vốn của bà (Thảo- PV) 5% tại Công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên (trong đó có Chi nhánh Công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang) đã được TAND tối cao quyết định giao cho ông Đặng lê Nguyên Vũ sở hữu toàn bộ 15% cổ phần của cả ông Vũ và bà trong Công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên (ông Vũ có 10% cổ phần và bà có 5% cổ phần) theo Quyết định giám đốc thẩm số 01/2021/HNGĐ-GĐT ngày 11/3/2021 về việc tranh chấp hôn nhân và gia đình của Hội đồng thẩm pháp TAND tối cao đã có hiệu lực pháp luật... ”.

    Theo Công an huyện Việt Yên, việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo phản ánh có nhóm đối tượng chiếm giữ trái pháp luật Nhà máy cà phê Trung Nguyên Bắc Giang là tranh chấp dân sự về kinh tế.

    trungnguyen
    Nhà máy cà phê Trung Nguyên Bắc Giang

    Công an huyện Việt Yên đề nghị bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn đến TAND có thẩm quyền để giải quyết quyền lợi theo quy định.

    trungnguyen2
    trungnguyen3
    Văn bản của công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

    Cần sự vào cuộc của công an tỉnh, VKSND tỉnh Bắc Giang

    Ngày 6/12/2021, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn khiếu nại thông báo giải quyết đơn trình báo nói trên của công an huyện Việt Yên. Đơn khiếu nại được gửi đến Trưởng công an huyện Việt Yên, VKSND huyện Việt Yên, Giám đốc công an tỉnh Bắc Giang, VKSND tỉnh Bắc Giang và các cơ quan báo chí.

    Trong đơn khiếu nại, bà Thảo một lần nữa khẳng định: Đêm ngày 19, rạng sáng ngày 20/11/2021, một người đàn ông đã dùng búa đập phá khóa cổng Nhà máy cà phê Trung Nguyên Bắc Giang. Sau đó có nhiều người xâm nhập vào bên trong. Các cộng sự của bà đã bị uy hiếp, buộc phải dời khỏi nhà máy.

    Trong lúc nguy cấp, người đại diện của bà Thảo có mặt tại hiện trường đã gọi điện đến số máy của Trưởng đồn công an khu công nghiệp và số máy trực ban của Công an huyện Việt Yên đề nghị được hỗ trợ nhưng bất thành.

    trungnguyen4
    trungnguyen5
    Đơn khiếu nại của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

    Điều đáng nói, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chưa nhận được bất kỳ Quyết định thi hành án nào liên quan đến việc bàn giao Nhà máy Cà phê Trung Nguyên Bắc Giang.

    Do vậy, bà Thảo đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang, VKSND tỉnh Bắc Giang, VKSND huyện Việt Yên xem xét, giải quyết sự việc theo đúng quy định pháp luật.

    PV

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-cong-an-tinh-len-tieng-ve-vu-cuong-chiem-tai-nha-may-ca-phe-trung-nguyen-a521755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.