+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Cưỡng chế người phụ nữ là F1 không chịu đi cách ly tập trung

    (ĐS&PL) - Mặc dù thuộc diện F1 do tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 nhưng người phụ nữ ở Bắc Giang cố tình chống đối, buộc lực lượng chức năng phải cưỡng chế đưa đi cách ly.

    Tối 26/5, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ clip kèm thông tin lực lượng chức năng ở phường Trần Nguyên Hãn (TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) phải dùng cần cẩu cưỡng chế người phụ nữ F1 cố thủ trên tầng 3 không chịu đi cách ly. Sau khi hình ảnh kèm thông tin trên được chia sẻ, rất nhiều người bức xúc và lên án ý thức của người phụ nữ này.

    Trước sự việc trên, sáng 27/5, bà Phùng Thị Thu Hiền – Bí thư phường Trần Nguyên Hãn (TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cho biết, sáng 26/5, UBND phường nhận được văn bản của xã Yên Lư (Việt Yên, Bắc Giang) thông báo về việc xã có 2 công dân là anh P.V.T. và chị P.T.Q. trên địa bàn phường liên quan đến F0.

    bac giang cuong che nguoi phu nu theo hoi thanh duc chua troi la f1 khong chiu di cach ly tap trung
    Lực lượng chức năng cưỡng chế chị P.T.Q đưa đi cách ly tập trung.

    Theo bà Hiền, sau khi nhận được văn bản, UBND phường Trần Nguyên Hãn cùng tổ truy vết của phường (công an, y tế) xuống mời anh T. và chị Q. ra trạm y tế để khai báo theo hướng dẫn. Tuy nhiên, chỉ có anh T. ra, còn chị Q. không hợp tác.

    Tại trạm y tế phường, anh T. khai nhận có tiếp xúc với một số người, không nhớ có tiếp xúc với F0 không. Sau đó, UBND phường Trần Nguyên Hãn tiếp tục vào nhà chị Q. để vận động ra khai báo.“Khi chúng tôi đến nhà, chị này nói chị ấy không tiếp xúc với ai nên chị ấy không đi đâu cả. Trước sự việc đó, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an TP.Bắc Giang”, bà Hiền nói.

    Bà Hiền cho biết, đến 15h ngày 26/5, Công an TP.Bắc Gang và Công an phường Trần Nguyên Hãn xuống tiếp tục vận động chị Q. ra khai báo nhưng chị này nhất quyết không đi. Theo quy định, UBND phường Trần Nguyên Hãn đã báo cáo Chủ tịch UBND TP.Bắc Gang ra quyết định cưỡng chế, bắt buộc với chị Q.

    Sau khi nhận được quyết định, chị Q. vẫn không đi. Trong quá trình này , chị Q. liên tục lấy nhiều lí do như phải cầu nguyện, đi vệ sinh, đau chân... để đứng lại gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ. Sau đó, lực lượng chức năng TP.Bắc Gang và phường Trần Nguyên Hãn đã thực hiện cưỡng chế đưa đi chị Q. cách ly, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng động. Được biết, chị Q. không có tiền sử bệnh thâm thần, tuy nhiên chị này theo hội Thánh đức chúa trời, nên có suy nghĩ có lệch lạc.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-cuong-che-nguoi-phu-nu-la-f1-khong-chiu-di-cach-ly-tap-trung-a501932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan