+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang ghi nhận ca mắc COVID-19 mới sau hơn 1 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến ca mắc COVID-19 mới, là người dân trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

    UBND tỉnh Bắc Giang cho biết đến 17h ngày 18/8, tỉnh phát hiện thêm 1 ca mắc COVID-19 mới sau hơn 1 tháng "sạch dịch". Đó là trường hợp của anh L. (25 tuổi), trú tại phường Lê Lợi, TP. Bắc Giang.

    Để khoanh vùng kiểm soát nguồn lây, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Bắc Giang đã quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực ngõ 14, đường Đồng Cửa, phường Lê Lợi và phun khử khuẩn khu vực này, theo Tuổi Trẻ Online.

    Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần, ra quyết định cách ly và chỉ định lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần với người mắc.

    bac giang ghi nhan ca mac covid 19 moi sau hon 1 thang 1
    Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: VTC News.

    Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang, đến nay, toàn tỉnh có 5.780 trường hợp F0, trong đó đã có 5.772 bệnh nhân COVID-19 được ra viện. Hiện còn 7 bệnh nhân tại cơ sở điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 bệnh nhân chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

    Bên cạnh đó, còn 1.070 người đang thực hiện cách ly tập trung. Trong ngày, tỉnh tập trung lấy và xét nghiệm 10.291 mẫu COVID-19 trong các doanh nghiệp, tầm soát trong cộng đồng và khu cách ly. Tính từ ngày 27/4 đến nay, toàn tỉnh đã xét nghiệm là 2.504.247 mẫu.

    Do chuỗi lây nhiễm tại tỉnh Bắc Ninh vẫn diễn biến phức tạp nên tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương rà soát người đi/về từ tỉnh Bắc Ninh để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

    Theo thống kê đến ngày 18/8, có 496 người đi/về từ tỉnh Bắc Ninh (bao gồm người về từ tỉnh Bắc Ninh rà soát từ ngày 3/8 đến nay và người về từ huyện Lương Tài rà soát từ ngày 23/7 đến nay), theo Sức Khỏe Đời Sống. Trong số những người về từ tỉnh Bắc Ninh có 130 người thực hiện cách ly tập trung; 45 người cách ly tại nhà, số còn lại tự theo dõi sức khỏe.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-moi-sau-hon-1-thang-a510621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan