+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Tử vong sau khi mổ thoát vị bẹn, gia đình tố bệnh viện tắc trách?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình bệnh nhân Toản cho rằng, sự "tắc trách" của y bác sĩ cùng kíp trực BV Quân y 110 cơ sở 2 là nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông sau khi mổ thoát vị bẹn.

    Gia đình bệnh nhân Toản cho rằng, sự "tắc trách" của y bác sĩ cùng kíp trực BV Quân y 110 cơ sở 2 là nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông sau khi mổ thoát vị bẹn.

    Mới đây, anh Vũ Xuân Tuyền (trú tại thôn Đồn 19, xã Hương Sơn, Huyện Lạng Giang, Bắc Giang) có đơn thư gửi đến các cơ quan báo chí cho rằng, sự vô trách nhiệm của y bác sĩ cùng kíp trực Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 (xã Dĩnh Trì, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) là nguyên nhân khiến bố anh là ông Vũ Văn Toản (51 tuổi) tử vong sau khi mổ thoát vị bẹn.

    Cụ thể, trong đơn tố cáo, anh Tuyền cho biết, cách đây khoảng 5 năm bố anh bị thoát vị bẹn, mức độ phồng lcm, tuy nhiên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên hàng ngày vẫn lao động sản xuất bình thường và là lao động chính trong gia đình.

    Ngày 6/6/2016 bác sĩ Trần văn Kiểm (hiện đang công tác tại Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2) đã giới thiệu cho bố anh Tuyền đến nơi bác sĩ công tác để mổ thẩm mỹ thoát vị bẹn.

    Ngày 8/6/2016, gia đình đưa ông Toản đến bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 để mổ thoát vị bẹn. Sau khi ông Toản làm tất cả mọi xét nghiệm xong vào khoảng khoảng 17h30 cùng ngày thì được đưa vào phòng mổ.

    Kíp mổ cho ông Toản thời điểm đó gồm 4 bác sĩ và y sĩ. Hình thức mổ theo hình thức nội soi. Sau khoảng 3 tiếng thì kíp mổ hoàn thành, ông Toản được đưa ra phòng cấp cứu hồi sức.

    Ông Vũ Văn Toản nằm điều trị tại bệnh viện.

    Quá trình chăm sóc ông Toản sau mổ, gia đình anh Tuyền phát hiện máu chảy qua đường thoát dịch liên tục. “Bệnh viện không có chai đựng dịch, mà chữa dịch bằng gang tay cao su. Khi đẩy 2 găng tay cao su, gia đình chúng tôi phát hiện không phải dịch mà là toàn máu tươi. Ngay từ lúc mới phát hiện chảy máu sau khi mổ, gia đình chúng tôi đã yêu cầu bác sĩ Kiểm xem xét, xử lí, nhưng bác sĩ Kiểm chỉ khuyên bố tôi, đừng cựa manh để đỡ chảy máu mà không có biện pháp gì để xử lý. Gia đình chúng tôi rất bức xúc và yêu cầu bác sĩ Kiểm xem xét nhiều lần trong đêm nhưng bác sĩ Kiểm nói mổ là phải đau.” – anh Tuyền chia sẻ.

    Anh Tuyền cũng cho biết thêm, vào khoảng 1h30 sáng ngày 9/6/2016 các bác sĩ cùng điều dưỡng đi ngủ bỏ mặc cho bệnh nhân kêu đau đớn và chảy máu liên tục.

    Ngoài ra, theo đơn phản ánh của anh Tuyển, khoảng 3h sáng cùng ngày, bố anh bị chướng bụng, kêu đau và nói phải gọi ngay bác sĩ. Sau đó, người nhà anh Tuyển đã gọi điều dưỡng viên sang kiểm tra, tuy nhiên, điều dưỡng chỉ truyền một mũi giảm đau rồi đi ngủ tiếp.

    “Tầm 6h30 ngày 9/6/2016 bố tôi bị co giật, không phản ứng và không cảm giác được gì nữa. Lúc này các bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 mới đưa bố tôi đi cấp cứu tại Bệnh Quân y 110 cơ sở 1 Bắc Ninh. Tại cơ sở 1, bố tôi được mổ lại lần 2. Đến 21h tối ngày 9/6/2016 thì bệnh viện chuyển bố tôi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.” – anh Tuyền cho hay.

    Tại bệnh viện Bạch Mai, ông Toản được mổ cấp cứu lần 3, vì máu chảy tràn trong ổ bụng. Sau 22 ngày nằm điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, mặc dù các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai đã hết lòng cứu chữa nhưng ông Toản đã qua đời vào khoảng 5h20 ngày 2/7/2016. Trong giấy ra viện của Bạch Mai xác định: bệnh nhân Toản bị sốc, mất máu, rối loạn đông máu, suy đa tạng, thoát vị bẹn sau phẫu thuật.

    Cũng theo anh Tuyền, trong quá trình chuyển bố mình lên cấp cứu ở các tuyến trên, bệnh viện Quân y 110 cho hay, bố anh bị rối loạn đông máu, tuy nhiên, anh Tuyền đặt câu hỏi, nếu như bố anh bị rối loạn đông máu thì tại sao các kíp mổ không cân nhắc phương pháp điều trị ngay từ đầu, cũng không thông báo và giải thích cho bệnh nhân để dẫn đến cái chết trên.

    Anh Tuyền cho rằng Hội đồng y bác sĩ cùng kíp trực của Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 đã "tắc trách" gây lên cái chết cho bố mình. Chính vì vậy, gia đình anh Tuyền đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng để mong làm rõ cái chết oan uổng của bố anh.

    Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện Quân y 110 xác nhận có nhận được đơn phản ánh của gia đình nạn nhân Vũ Văn Toản (51 tuổi, trú tại thôn Đồn 19, xã Hương Sơn, Huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Lãnh đạo bệnh viện cho biết, bệnh nhân Vũ Văn Toản chỉ điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 tại Bắc Giang và chỉ điều trị 1 ngày ở đây sau đó chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị và tử vong ở đó.

    Ngày 16/2 Cục quân y phối hợp với các cơ quan khác nhau thành lập một hội đồng khoa học để đánh giá một cách tòa diện trường hợp này và ra kết luận cuối cùng, vị lãnh đạo này cho hay.

    Vị lãnh đạo này cho biết, trường hợp của bệnh nhân Vũ Văn Toản là mổ thoát vị bẹn ngoài da, là bệnh máu không đông, đúng trường hợp xét nghiệm là tiềm ẩn, khi nào có can thiệp thì nó mới xảy ra còn xét nghiệm thì hoàn toàn bình thường.

    Đây là việc hãn hữu, rơi vào ai thì người đó phải chịu. Có những trường hợp truyền máu thì đáp ứng được, nhưng trường hợp bệnh nhân Vũ Văn Toản lại không đáp ứng, lãnh đạo bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 cho hay.

    Mặt khác, liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Hoàng Tiến - Trưởng Công an huyện Lạng Giang xác nhận, có trường hợp ông Vũ Văn Toản (51 tuổi, trú tại thôn Đồn 19, xã Hương Sơn, Huyện Lạng Giang, Bắc Giang) tử vong sau khi mổ thoát vị bẹn. Hiện vụ việc đã được phía cơ quan điều tra công an huyện Lạng Giang bàn giao lại cho bên quân y xử lý.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ thêm thông tin về sự việc này.

    Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính quy định tại Điều 99 Bộ luật Hình sự.

    1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-tu-vong-sau-khi-mo-thoat-vi-ben-gia-dinh-to-benh-vien-tac-trach-a180998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan