+Aa-
    Zalo

    Bắc Kạn: Khởi tố vụ khai thác rừng trái phép quy mô lớn với 20 người tham gia

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã ra quyết định khởi tố vụ khai thác rừng trái phép quy mô lớn với 20 người tham gia tại địa phương.

    Báo Giao thông đưa tin, ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” xảy ra tại xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn.

    Trước đó, ngày 5/4, nhận được tin báo về việc tại khu vực rừng giáp ranh giữa thôn Nà Tùm và Cốc Thử, xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn xảy ra vụ khai thác gỗ trái phép, Công an huyện Chợ Đồn đã phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra và xác định. Theo đó, tại đây ghi nhận số lâm sản kiểm đếm được có 170,138m3 gỗ tròn, xẻ từ nhóm IV đến nhóm VIII. Trong đó, số lâm sản còn lại trên rừng là 103m3, số gỗ đã đưa ra khỏi hiện trường và tập kết về lán có máy xẻ gỗ là hơn 66m3 (trong đó có hơn 6m3 gỗ xẻ), theo báo Tiền Phong.

    bac kan khoi to vu khai thac rung trai phep quy mo lon voi 20 nguoi tham gia1
    Nhiều xe tắc tơ tự chế dùng để vận chuyển gỗ bị cơ quan công an tạm giữ - Nguồn: Báo Giao thông.

    Đồng thời, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã tạm thu giữ 2 xe tắc tơ, 3 xe máy và một số dụng cụ khác.

    Cũng theo Báo Giao thông, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Đồn đã làm rõ 20 đối tượng có liên quan trực tiếp đến vụ việc này.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kan-khoi-to-vu-khai-thac-rung-trai-phep-quy-mo-lon-voi-20-nguoi-tham-gia-a572991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tượng Sơn (Nông Cống – Thanh Hóa)  Nỗi lo của người dân trước hoạt động khai thác đất ồ ạt

    Tượng Sơn (Nông Cống – Thanh Hóa) Nỗi lo của người dân trước hoạt động khai thác đất ồ ạt

    Thời gian qua, người dân sinh sống tại xã Tượng Sơn ((Nông Cống – Thanh Hóa) liên tục bức xúc về tình trạng các mỏ đất san lấp lấp đã và đang dần phá vỡ đi hệ sinh thái tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường, gây mất an toàn trong đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Tình trạng này đã được người dân kiến nghị nhiều lần trong các cuộc họp nhưng đến thời điểm hiện tại, dân vẫn phải sống chung với những hệ lụy từ hoạt động khai thác đất.