+Aa-
    Zalo

    Bắc Kạn: Triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng, thế chấp bằng thẻ Methadone

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng Mã Đại Thủy, Trịnh Thị Bé và Hoàng Văn Hiếu đã thực hiện việc cho vay lãi nặng bằng cách cầm thẻ uống methadone của 51 người, đều là các bệnh nhân đang điều trị tại Cơ sở điều trị Methadone (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn).

    Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, từ tin báo của quần chúng nhân dân và qua công tác nắm tình hình, ngày 28/9, Tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Công an huyện Chợ Đồn, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra quán nước tại cổng Cơ sở điều trị Methadone (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn).

    Chủ quán là Mã Đại Thủy (sinh năm 1976) và vợ là Trịnh Thị Bé (sinh năm 1988), cùng trú tại tổ 1, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn. Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện một số tài liệu, đồ vật, tài sản liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của các đối tượng.

    3 dt tin dung den1
    Nhóm đối tượng Hoàng Văn Hiếu, Trịnh Thị Bé, Mã Đại Thủy (từ trái qua phải). Ảnh: Công an tỉnh Bắc Kạn.

    Qua đấu tranh, cơ quan Công an đã làm rõ, ngoài 2 vợ chồng Thủy và Bé, còn có Hoàng Văn Hiếu (sinh năm 1982, trú tại tổ 2A, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn), cùng thực hiện việc cho vay lãi nặng bằng cách cầm thẻ uống methadone của 51 người, đều là các bệnh nhân đang điều trị methadone với số tiền cho vay từ 200 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng, mức lãi suất từ 5.000 đồng đến 15.000 đồng/1 ngày.

    Trước đó, khoảng 12h30’ ngày 23/9, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra tại cơ sở cầm đồ Thái Kiên, địa chỉ tại tổ 12, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn phát hiện một số tài liệu có liên quan đến việc cho vay tiền.

    Theo cơ quan chức năng, cơ sở cầm đồ này do Nguyễn Hữu Tiến Thái (sinh năm 1962, trú tại tổ 11B, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn), và Vũ Trung Kiên (sinh năm 1976, trú tại thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn) góp vốn đầu tư.

    Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp người, chỗ ở, nơi làm việc, địa điểm, phương tiện có liên quan đối với Nguyễn Hữu Tiến Thái và Vũ Trung Kiên.

    XEM THÊM: Vụ tai nạn 9 người thương vong tại Đồng Nai: Do xe khách vượt ẩu

    Quá trình kiểm tra, khám xét phát hiện, tạm giữ một số tài sản, đồ vật và tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay, cầm đồ của các đối tượng.

    Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tiến Thái và Vũ Trung Kiên khai nhận vào tháng 5/2022, cả 2 góp vốn mở cơ sở kinh doanh cho vay, cầm đồ Thái Kiên. Hàng ngày Thái là người ở quầy trực tiếp làm việc với khách đến cầm đồ và vay tiền. Khi có khách Thái và Kiên sẽ trao đổi trực tiếp và thỏa thuận về việc cho khách vay và thu lãi suất …

    Từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Hữu Tiến Thái và Vũ Trung Kiên đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Chợ Đồn vay tiền với lãi suất dao động từ 1000 đồng/triệu/ngày đến 3000 đồng/triệu/ngày. Trung bình mỗi tháng 2 đối tượng thu tiền lãi khoảng 70 đến 80 triệu đồng. Hiện cơ quan Công an đã ra quyết định tạm giữ các đối tượng trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kan-triet-pha-o-nhom-cho-vay-lai-nang-the-chap-bang-the-methadone-a593241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan