+Aa-
    Zalo

    Bạc Liêu: Phát hiện cá sấu nặng 20kg ngay trước sân nhà lúc nửa đêm

    (ĐS&PL) - Con cá sấu nặng khoảng 20kg và dài khoảng 1,6m, được phát hiện ở ngay trước sân gần cổng rào một nhà dân tại Bạc Liêu.

    Theo báo Kinh Tế & Đô Thị, ngày 2/4, ông Nhan Anh Dũng – Chủ tịch UBND xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, người dân ở ấp Cái Tràm A1 vừa bắt được một con cá sấu nặng 20kg.

    “Con cá sấu bị người dân bắt ngay trước sân nhà. Chính quyền địa phương sẽ bàn giao cá thể cá sấu này cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu để xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Nhan Anh Dũng nói.

    Quan sát thấy con cá sấu dài khoảng 1,6m, nặng khoảng 20kg. Mặc dù bị người dân trói chặt mõm và bốn chân nhưng khi bị đụng vào, con cá sấu vùng vẫy rất hung dữ. Nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến xem cá sấu.

    Anh Tuấn – một người dân địa phương kể, khoảng 1h ngày 2/4, anh nghe tiếng chó sủa ngay gần nhà.

    “Lúc đó, hàng xóm gọi tôi sang nói phát hiện con cá sấu ngay trước sân gần cổng rào. Tôi đi qua cùng 3 người khác bắt trói con cá sấu này, nếu không có cổng rào, có thể con cá sấu đã bò xuống dưới sông ngay trước nhà rồi”, người đàn ông cho hay.

    bac lieu phat hien ca sau nang 20kg ngay truoc san nha luc nua dem
    Con cá sấu dài khoảng 1,6m, nặng khoảng 20kg, bị người dân trói chặt mõm và bốn chân. Ảnh: Kinh Tế & Đô Thị

    Theo người dân địa phương, chưa rõ con cá sấu này từ đâu và vì sao đi vào được trong sân nhà. Chính quyền địa phương cũng chưa thể khẳng định con cá sấu này có phải là con cá sấu ở dưới ao cá mà mấy ngày qua tìm kiếm vây bắt hay không, do địa điểm bắt được con cá sấu và ao cá cách nhau khoảng 1km, báo Dân Trí thông tin.

    Trước mắt, cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc. Chính quyền địa phương vẫn cảnh báo người dân trên địa bàn xã ở các ao, kênh có thể có cá sấu để bảo đảm an toàn.

    Trước đó, ngày 25/3, khi phát hiện có cá sấu trong ao của một hộ dân tại ấp Cái Tràm A1, lực lượng chức năng địa phương phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm và người dân có kinh nghiệm, dùng các biện pháp để bắt nhưng không thành công.

    Trưa ngày 1/4, một người dân ấp ở ấp Cái Tràm A1 đến UBND xã trình báo, tối ngày 31/3, trong khi đi mua đồ thì phát hiện chó sủa, thấy có bóng đen ở dưới kênh gần ao nơi phát hiện cá sấu. Người dân đã dùng điện thoại quay lại thì thấy dấu vết để lại trên bờ kênh có hình thù phần đuôi cá sấu.

    Theo TTXVN, sau khi nắm được thông tin, UBND xã Long Thạnh đã phát đi thông báo đến người dân trên địa bàn cảnh giác cao với cá sấu, đặc biệt ở 4 ấp lân cận gồm Cái Tràm A1, Hòa Linh, Phước Thạnh 1, Tân Long, vì con kênh này dẫn ra nhiều ngõ. Khi phát hiện cá sấu, người dân cần báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-lieu-phat-hien-ca-sau-nang-20kg-ngay-truoc-san-nha-luc-nua-dem-a570873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan