+Aa-
    Zalo

    Bắc Mỹ sắp đón nhận Nhật thực một phần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhật thực một phần xảy ra khi Mặt Trời và Mặt Trăng không nằm chính xác trên cùng một đường thẳng và Mặt Trăng chỉ che khuất một phần của Mặt Trời.

    (ĐSPL) - Nhật thực một phần xảy ra khi Mặt Trời và Mặt Trăng không nằm chính xác trên cùng một đường thẳng và Mặt Trăng chỉ che khuất một phần của Mặt Trời.
    Theo tin tức từ trang Livescience, vào khoảng 5h sáng ngày 24/10 (theo giờ Việt Nam), những người dân ở Bắc Mỹ sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn thú vị - Nhật thực một phần. Trong thời gian diễn ra Nhật thực, người quan sát sẽ thấy Mặt Trăng từ từ che lấp một phần của Mặt Trời.
    Bắc Mỹ sắp đón nhận Nhật thực một phần

    Địa điểm quan sát rõ nhất hiện tượng Nhật thực một phần này là ở phía Bắc Alaska và cực Bắc của Canada khi 81\% Mặt Trời sẽ bị che khuất.
    Ở vùng Đông Bắc Mỹ, Nhật thực sẽ diễn ra trong khoảng thời gian gần hoặc vào lúc Mặt Trời lặn, địa điểm đầu tiên sẽ xảy ra Nhật thực vào lúc 19h38 ngày 23/10 (2h38 ngày 24/10 theo giờ Việt Nam) và tại địa điểm cuối cùng là 23h52 ngày 23/10 (6h52 ngày 24/10 theo giờ Việt Nam).
    Tuy nhiên, ở Việt Nam không có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng Nhật thực một phần diễn ra vào ngày 24/10 tới.
    Nhật thực một phần là hiện tượng nguy hiểm cho người quan sát bởi hiện tượng này có thể dẫn đến những thương tổn cho mắt hoặc thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.
    Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo người quan sát không nên nhìn trực tiếp vào Mặt Trời mà cần nhìn qua kính viễn vọng hay thấu kính, mắt kính đặc biệt để quan sát hiện tượng này.
    Để nhìn trực tiếp vào Mặt Trời nói chung và Nhật thực nói riêng mà không hại tới mắt ngay cả khi quan sát liên tục nhiều phút, người quan sát cần có một chiếc kính được thiết kế riêng gọi là Solar Glasses (khác với Sunglasses có nghĩa là kính râm). Loại kính này có hai mắt kính được chế tạo dành riêng cho việc lọc các bức xạ nguy hiểm từ Mặt Trời.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-my-sap-don-nhan-nhat-thuc-mot-phan-a62848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan