+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh lập chốt kiểm soát dịch tại các điểm di tích, tạm dừng việc đi lễ đầu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chốt kiểm soát túc trực 24/24h, không để du khách và người dân đến hành lễ tại các khu vực Đền Bà Chúa Kho, Tổ Quan Tam Phủ, Đế Cung - Giếng Ngọc, Đình làng ....

    Chốt kiểm soát túc trực 24/24h, không để du khách và người dân đến hành lễ tại các khu vực Đền Bà Chúa Kho, Tổ Quan Tam Phủ, Đế Cung - Giếng Ngọc, Đình làng ....

    Chốt phòng chống dịch COVID-19 tại xã Lâm Thao, Lương Tài, Bắc Ninh. Ảnh: tuoitre.vn

    Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) mới đây đã ra văn bản yêu cầu Công an TP. Bắc Ninh đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông và phân công lực lượng tham gia chốt kiểm soát tại các khu vực di tích Đền Bà Chúa Kho, Đền Quan Tam Phủ, Đền Cùng - Giếng Ngọc, Đình làng Diềm để yêu cầu du khách, người dân không đến làm lễ.

    UBND TP. Bắc Ninh đồng thời yêu cầu Đội Quản lý trật tự đô thị TP. Bắc Ninh, UBND các phường Vũ Ninh, Hòa Long (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) phối hợp, tham gia các chốt kiểm soát, thường trực 24/24 giờ, không để du khách, người dân đến làm lễ tại các điểm di tích. Ban Quản lý các khu di tích phải đóng cửa toàn bộ các lối vào, không để người dân, du khách vào trong khu vực đền, đình.

    Nếu cho người dân và du khách vào hành lễ lãnh đạo địa phương và Ban quản lý các di tích trên sẽ chịu trách nhiệm trước UBND TP.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Bắc Ninh sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất các điểm di tích, các địa phương về việc chấp hành chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP Bắc Ninh về công tác đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Trước đó, tại đại hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh trong thời gian qua, góp phần bước đầu kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

    Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các cấp các ngành thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ về công tác phòng chống dịch, bệnh; tăng cường đề cao cảnh giác, không chủ quan, khóa nguy cơ lây bệnh bên ngoài và điều trị hiệu quả dịch bệnh từ bên trong, thực hiện tốt “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) trong phòng chống dịch bệnh”.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-lap-chot-kiem-soat-dich-tai-cac-diem-di-tich-tam-dung-viec-di-le-dau-nam-a356030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan