+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Triệt phá ổ nhóm chuyên cho vay lãi nặng dưới hình thức “bốc bát họ” 50 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho vay 10 triệu, cắt lãi trước 2 triệu đồng, một ổ nhóm chuyên cho vay lãi nặng dưới hình thức “bốc bát họ” 50 ngày vừa bị triệt phá.

    Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Bắc Ninh cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tráng (SN 1983, ở chung cư Hòa Long, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh); Đỗ Văn Dũng (SN 1999); Lê Văn Thái (SN 1992), cùng ở huyện An Lão, thành phố Hải Phòng về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    bac ninh triet pha o nhom chuyen cho vay lai nang duoi hinh thuc boc bat ho 50 ngay
    Các đối tượng chuyên cho vay lãi nặng bị bắt giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

    Trên cơ sở kết quả điều tra của cơ quan chức năng, bước đầu làm rõ: Đối tượng Phạm Văn Tráng chuyên cho vay lãi nặng theo hình thức bốc bát họ 50 ngày, tỉ lệ 10 ăn 8, vay 10 triệu cắt lãi trước 2 triệu đồng.

    Khách đến vay 10 triệu nhưng thực tế chỉ được nhận 8 triệu đồng mang về và trả dần trong 50 ngày, mỗi ngày 200.000 đồng, tương đương với lãi suất 4000 đồng/triệu/ngày tức 146%/ năm.

    Đồng phạm với Tráng còn có 2 đối tượng giúp sức, hỗ trợ là Dũng và Thái. 2 người này có nhiệm vụ chuyển tiền vay và thu tiền của người vay qua số tài khoản ngân hàng của Dũng và Thái.

    2 đối tượng Dũng và Thái sẽ có nhiệm vụ tổng hợp số tiền khách trả rồi chuyển toàn bộ vào tài khoản của Tráng vào cuối ngày.

    Cơ quan chức năng xác định, với thủ đoạn nêu trên, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 2/2022, nhóm của Tráng đã cho 5 người vay lãi nặng, tổng số tiền thu lợi bất chính gần 150 triệu đồng.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-triet-pha-o-nhom-chuyen-cho-vay-lai-nang-duoi-hinh-thuc-boc-bat-ho-50-ngay-a537057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan