+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Không đòi được nợ, nhóm giang hồ "bốc bát họ" vác dao đi trả thù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không đòi được nợ lại còn bị đánh, nhóm đối tượng mang hung khí đi chém “con nợ” để dằn mặt.

    Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT- Công an quận Hà Đông (TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Bùi Văn Hiếu (SN 1995, trú tại Hà Đông, Hà Nội) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; Nguyễn Văn Ninh (SN 1996, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về hành vi cố ý gây thương tích và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; Phùng Ngọc Thành (SN 2000, trú tại huyện Phúc Thọ), Bùi Tùng Lâm (SN 2001, trú tại Kim Bôi, Hòa Bình) và Hoàng Đức Thái (SN 2001, trú tại Đan Phượng, Hà Nội) về hành vi cố ý gây thương tích.

    ha noi khong doi duoc no nhom giang ho boc bat ho vac dao di tra thu dspl
    Các đối tượng bị khởi tố. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, tháng 4/2022, cơ quan công an tiếp nhận vụ án gây thương tích xảy ra tại chợ Đình (phường Dương Nội, quận Hà Đông). Nạn nhân là nam thanh niên 32 tuổi, sinh sống trên địa bàn quận. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn trong việc nợ nần “tín dụng đen”.

    Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, Hiếu cho nạn nhân vay số tiền 200 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

    Ngày 23/4, nhóm Thành, Lâm và Thái đến đòi tiền lãi và hai bên xảy ra mâu thuẫn, trong lúc xô xát Thành bị đấm vào mặt. Bực tức vì bị đánh, nhóm của Thành bỏ về. Sau đó, Ninh đưa 2 con dao cho đàn em đến chém “con nợ” trọng thương để dằn mặt.

    Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định, khoảng đầu năm 2018, Bùi Văn Hiếu kinh doanh tài chính dưới hình thức cho vay lãi ngày và bốc bát họ.

    Các khách vay trực tiếp thỏa thuận với Hiếu để vay tiền; lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày, vay trong thời gian từ 50 ngày đến 6 tháng mức lãi suất từ 110% đến 183%/năm.

    Trong thời gian từ đầu năm 2018 đến năm 2022, xác định Hiếu cùng đồng bọn đã cho nhiều khách vay với tổng số tiền cho vay quay vòng khoảng 10 tỷ đồng.

    Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông đã thu giữ nhiều giấy vay tiền, 2 quyển sổ ghi chép khách vay nợ, 5 điện thoại, cùng nhiều tài liệu khác…

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khong-doi-duoc-no-nhom-giang-ho-boc-bat-ho-vac-dao-di-tra-thu-a536771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan