+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ bất ngờ gắp sán dài gần 3 m sống trong bụng bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa đã lấy ra khỏi bụng bệnh nhân một con sán có chiều dài 2,8 m, mặc dù trước đó bệnh nhân không có dấu hiệu bất thường.

    Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Singapore đã lấy ra khỏi bụng bệnh nhân một con sán có chiều dài 2,8 m, mặc dù trước đó bệnh nhân không có dấu hiệu bất thường chứng tỏ sán phát triển trong cơ thể.

    Tờ Straits Times đưa tin các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Singapore đã lấy ra khỏi bụng bệnh nhân một con sán có chiều dài 2,8 m.

    Theo chia sẻ của bệnh nhân, trước đó, bản thân không hề có dấu hiệu bất thường chứng tỏ sán phát triển trong cơ thể. "Bệnh nhân kinh hoàng khi con sán dây chui ra ngoài qua đường đại tràng", chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Hsu Li Yang cho hay. Ông băn khoăn nguyên nhân nào khiến sán có thể sống và phát triển trong thời gian dài như vậy.

    Được biết, vụ việc tuy xảy ra vào năm 2016 nhưng những bức hình mới được các bác sĩ tại bệnh viện công bố. Nhiều chuyên gia y tế cũng cảnh báo nguy cơ về các bệnh liên quan tới giun sán, gây ra do ăn hải sản sống hoặc không được nấu kỹ.

    Giáo sư Hsu cũng cho biết con sán dây này dài tới 2,8m và ông chưa bao giờ nhìn thấy một con sán dây nào đạt được kích thước như vậy.

    Sán dây thường xuất hiện, chủ yếu sau khi ăn các món sống như thịt lợn, thịt bò hay cá sống.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-bat-ngo-gap-san-dai-gan-3-m-song-trong-bung-benh-nhan-a218616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan