+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ chỉ cách uống nước để bảo vệ sức khỏe, chống oxy hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Uống đủ nước cách bảo vệ tốt sức khỏe của bạn. Tuy nhiên không phải loại nước nào cũng tốt để uống. Vậy chọn nước uống thế nào cho khoa học?

    (ĐS&PL) Uống đủ nước cách bảo vệ tốt sức khỏe của bạn. Tuy nhiên không phải loại nước nào cũng tốt để uống. Vậy chọn nước uống thế nào cho khoa học?

    Nếu cơ thể không nạp đầy đủ nước, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng

    Tác dụng của nước đối với cơ thể

    Nước là điều kiện để duy trì sự sống cho tất cả sinh vật. Nước giúp các quá trình cân bằng dịch và cân bằng nội mô trong cơ thể được duy trì. Trong cơ thể người, nước đảm nhận 4 chức năng chính: Dung môi của các phản ứng hóa học; Chất hóa học tham gia nhiều phản ứng sinh hóa; Chất bôi trơn; Chất điều hòa nhiệt độ.

    Khi thức ăn vào cơ thể sẽ tiếp xúc với dịch tiêu hóa. Dịch tiêu hóa ở miệng là nước bọt được tạo ra từ nước, dịch dạ dày và dịch ruột. Thức ăn được trộn, phân hủy và tham gia vào các phản ứng hóa học để trở thành chất dinh dưỡng.

    Nước đóng vai trò không thể thiếu trong máu giúp vận chuyển dưỡng chất khắp cơ thể

    Máu sẽ hấp thu các chất dinh dưỡng, trong máu chứa khoảng 2- 3 lít nước. Nước trong máu có tác dụng đưa chất dinh dưỡng đến các tế bào và cơ quan để sử dụng. Những chất thải, thừa sau quá trình trao đổi chất lần nữa sẽ hòa tan vào trong máu. Máu lần nữa vận chuyển chất thải đến phổi, thận để thải ra bên ngoài.

    So với thức ăn, nước còn đóng một vai trò quan trọng hơn hết. Theo nghiên cứu, trung bình con người có thể sống đến 8 tuần chỉ cần uống nước mà không cần ăn. Nhưng nếu thiếu nước quá 3 ngày thì có thể sẽ chết.

    Uống nước sạch thôi, liệu đã đủ?

    Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng có thể uống. Để nước uống có thể bảo vệ sức khỏe chúng ta cần chọn nước uống khoa học. Nước sạch thôi chưa đủ, nước phải tốt chứa vi khoáng có lợi cho cơ thể.

    Nếu uống không đúng nước và không đúng cách, cơ thể dễ mắc bệnh, suy yếu. Đặc biệt, nếu uống phải nước uống kém an toàn, chứa tạp chất nguy hại lâu ngày tích tụ trong cơ thể sẽ dẫn đến cơ thể suy yếu và những hệ lụy nặng nề về sau. Hoặc mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, ung thư, bệnh dạ dày…

    Chọn nước ion kiềm để bảo vệ sức khỏe được xem là xu hướng nước uống ngày nay. Uống nước ion kiềm mỗi ngày giúp người Nhật có sức khỏe và tuổi thọ cao, phòng tránh bệnh tật. Đây chính là bằng chứng quan trọng cho tác dụng của nước ion kiềm.

    Nước ion kiềm được xem là loại nước hoàn nguyên giúp cân bằng cơ thể tại Nhật

    Nước ion kiềm được tạo ra từ lọc nước thông minh và quá trình điện phân tiên tiến của các máy điện giải. Trong nước ion kiềm, mật độ ion OH- lớn hơn so với ion H+ nên nước có kiềm tính, pH > 7.0.

    Kiềm tính trong nước ion kiềm có giá trị pH ổn định từ 8.5 đến 9.5, giống với pH trong rau xanh. Vì vậy nước ion kiềm có tác dụng tốt, phù hợp cho cơ thể để đưa nội môi trường trở về trạng thái cân bằng khoảng 7.34 – 7.45.

    Lối sống không lành mạnh, ăn uống kém khoa học của phần lớn người Việt hiện nay dẫn đến nồng độ axit trong cơ thể tăng cao. Nồng độ axit tăng cao dẫn đến các bệnh nguy hiểm như ung thư, dạ dày, huyết áp, gout… Trung hòa lại nồng độ axit trong cơ thể người bệnh bằng cách dùng nước ion kiềm là giải pháp được nhiều người sử dụng.

    Nước ion kiềm với kiềm tính cao, dễ hấp thu nên có khả năng trung hòa nồng độ axit trong cơ thể. Trở về trạng thái cân bằng tự nhiên cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh. Vì vậy nước ion kiềm có chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến nồng độ axit trong cơ thể tăng cao.

    Nước ion kiềm chứa 1 lượng khoáng chất đáng kể nhờ quá trình lọc thông minh, lọc sạch và giữ lại vi khoáng cần thiết. Các khoáng chất trong nước ion kiềm bao gồm: Magie, Canxi, Natri, Kali… tốt cho cơ thể.

    Bác sĩ chỉ cách uống nước bảo vệ sức khỏe

    PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm cho biết, người Việt đang đối mặt với rất nhiều bệnh mạn tính như: tiểu đường, huyết áp, gout, tim mạch, hô hấp…Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh mạn tính, trong số đó có gốc tự do.

    Nước ion kiềm chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do như thế nào?

    Gốc tự do sinh ra trong cơ thể do rất nhiều nguyên nhân, có thể do stress, lo lắng, đau buồn, ô nhiễm môi trường, chất phóng xạ… Gốc tự do có “khắc tinh” là Hydro. Hydro được nghiên cứu là có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây bệnh vì có tính chống oxy hóa mạnh.

    Nước ion kiềm sau khi điện phân giàu Hydro hơn nước thông thường nhiều lần. Dùng nước ion kiềm, số lượng gốc tự do trong cơ thể được kiểm soát và loại bỏ. Dùng trong thời gian dài cơ thể sẽ khỏe mạnh và các bệnh do gốc tự do gây ra được cải thiện thấy rõ.

    Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bức xạ, chất phóng xạ, chất độc hóa học…Cùng với áp lực công việc, gia đình dẫn đến hàng rào chống oxy hóa bị ảnh hưởng. Hàng rào chống oxy hóa lung lay, quá trình oxy hóa sẽ diễn ra nhanh hơn. Nước ion kiềm có nồng độ Hydro cao, có chức năng chống lại quá trình oxy hóa. Dùng nước ion kiềm trong thời gian dài cơ thể sẽ tươi trẻ và khỏe mạnh.

    Nước ion kiềm với phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh và mạnh vào tế bào. Tế bào sẽ được loại bỏ độc tố nhanh hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Chọn nước uống tốt – nước ion kiềm chính là cách bảo vệ sức khỏe tối ưu.

    Một chiếc máy điện giải trong nhà sẽ đảm bảo sức khỏe gia đình bạn bằng cách tạo ra nước uống ion kiềm liên tục và thường xuyên để cung cấp cho cơ thể. Để chọn mua máy điện giải (máy lọc nước ion kiềm, máy ion hóa, máy điện giải ion kiềm…), người dùng cần tìm đến các Trung tâm máy điện giải uy tín. Dr. Nước là Trung tâm máy điện giải ion kiềm tốt nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn.

    Dr. Nước cam kết chất lượng sản phẩm chất lượng chính hãng với giá thành tốt nhất thị trường hiện nay.

    Dr. Nước là Trung tâm máy lọc nước số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm tại đây có công nghệ lọc nước tiên tiến, hiện đại được các quốc gia lớn trên thế giới tin dùng. Dr. Nước cập nhật xu hướng máy lọc nước RO, UF, nano, lọc tổng, lọc điện giải Kangen (lọc ion kiềm, lọc điện phân) cao cấp…

    Hàng trăm sản phẩm máy lọc nước mới nhất đã có mặt tại Dr. Nước. Trong đó, máy tạo nước ion kiềm (máy điện giải, máy lọc nước ion kiềm) Panasonic được phân phối chính hãng bởi Dr. Nước với giá thành tốt nhất.

    Website: www.doctornuoc.vn

    Hotline: 0909 939 103

    Địa chỉ: 103-105 Đường số 1, P.26, Bình Thạnh, TP.HCM

     L. Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-chi-cach-uong-nuoc-de-bao-ve-suc-khoe-chong-oxy-hoa-a324995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.