+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ hàng đầu chống Covid-19 tại Nga nhiễm bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sỹ Protsenko gặp gỡ và nói chuyện với đã Tổng thống Nga Vladimia Putin, một tuần trước khi ông được xét nghiệm dương dính với SARS-CoV-2.

    Bác sỹ Protsenko gặp gỡ và nói chuyện với đã Tổng thống Nga Vladimia Putin, một tuần trước khi ông được xét nghiệm dương dính với SARS-CoV-2. 

    Tổng thống Vladimir Putin gặp giám đốc bệnh viện Denis Protsenko trong chuyến thăm ngày 24/3. Ảnh: AP

    Kênh truyền hình Nga “Rossya 24” đưa tin ngày 31/3, bác sĩ trưởng của Bệnh viện lâm sàng thành phố Moscow số 40, Denis Protsenko được chẩn đoán mắc Covid-19. Đây là bệnh viện chữa trị cho phần lớn những bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở Moscow. 

    “Các bạn thân mến, tôi thật sự xúc động trước sự quan tâm của các bạn. Đúng vậy, tôi đã xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 nhưng tôi cảm thấy khá ổn. Tôi đã tự cách ly tại nhà và vẫn có thể làm việc từ xa”, vị bác sĩ này viết trên Facebook.

    Trước đó một tuần, vào ngày 24/3, ông Protsenko đã đón Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm bệnh viện.

    Cả ông Putin và ông Protsenko đều mặc đồ bảo hộ khi thăm bệnh nhân. Tuy nhiên, Tổng thống Nga đã có thời gian trao đổi khá lâu với bác sĩ Protsenko.

    Điều này làm dấy lên lo ngại Tổng thống Putin có thể đã phơi nhiễm với virus. Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định với truyền thông rằng Tổng thống Putin không bị nhiễm bệnh.

    “Ông Putin thường xuyên được xét nghiệm Covid-19. Mọi thứ bình thường”, ông Peskov khẳng định.

    Hôm 27/3, phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov xác nhận một nhân viên của chính quyền Tổng thống Putin đã bị nhiễm Covid-19, song khẳng định người này không tiếp xúc trực tiếp với nhà lãnh đạo Nga.

    "Các biện pháp giữ vệ sinh đang được thi hành tại Điện Kremlin nhằm ngăn virus lây lan", ông Peskov nói. "Tổng thống Putin đang có thêm biện pháp đề phòng nhưng vẫn làm việc bình thường".

    Theo số liệu mới nhất từ Đại học John Hopkins, hiện số ca nhiễm Covid-19 ở Nga tăng lên hơn 2.330, trong đó có 17 ca tử vong, 

    Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu hiện đã vượt 800.000, trong đó gần 39.000 người đã thiệt mạng.

    Mộc Miên(Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-hang-dau-chong-covid-19-tai-nga-nhiem-benh-a317784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan