+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Ngô Kiều Khanh: 'Thị trường làm đẹp hỗn loạn, không nên ham rẻ mà rước họa vào thân'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Xu hướng làm đẹp bằng can thiệp hoặc phẫu thuật thẩm mỹ những năm gần đây nở rộ và ngày càng bị bão hòa. Theo bác sĩ Ngô Kiều Khanh (Dr Anna Khanh)

    (ĐS&PL) Xu hướng làm đẹp bằng can thiệp hoặc phẫu thuật thẩm mỹ những năm gần đây nở rộ và ngày càng bị bão hòa. Theo bác sĩ Ngô Kiều Khanh (Dr Anna Khanh), có nhiều phương pháp giá rẻ có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng chất lượng không đảm bảo.

    Thẩm mỹ da mặt bằng phương pháp can thiệp xâm lấn sâu đã không còn xa lạ trong đời sống hiện đại. Nhiều người bất chấp tất cả, sử dụng đủ mọi cách để có được một khuôn mặt đẹp, một làn da căng mịn, không tì vết, không in dấu thời gian. Tuy nhiên, thực tế cho thấy luôn ẩn chứa đằng sau mỗi lần phẫu thuật và can thiệp những lệ lụy khó lường.

    Xu hướng phẫu thuật da những năm gần đây nở rộ và ngày càng bị bão hòa

    Ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhan nhản các thông tin can thiệp da mặt, làm mờ nếp nhăn và làm săn cơ bằng công nghệ nhưng với chi phí thấp. Bằng những lời quảng cáo có cánh, các trung tâm thẩm mỹ thu hút được rất đông khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Nói về vấn đề này, bác sĩ da liễu Ngô Kiều Khanh cho biết:

    “Để xóa mờ nếp nhăn và làm săn chắc cơ, nhìn qua thì đơn giản nhưng nó là cả một quá trình cầu kỳ, vô cùng phức tạp. Mỗi một công nghệ lại dựa vào nguyên lý làm đẹp riêng, tuy nhiên, để can thiệp sâu và làm thay đổi cấu trúc da đòi hỏi những kỹ thuật khắt khe và không kém phần đắt đỏ”.

    Cũng theo bác sĩ Kiều Khanh, hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở thẩm mỹ không uy tín, chưa được cấp giấy phép hành nghề, thường thu hút khách hàng với mức giá rẻ nhưng chất lượng lại không đảm bảo.

    “Để làm đẹp da, lấy lại tuổi xuân trên khuôn mặt thì không ai là không muốn. Nhưng trước khi can thiệp thẩm mỹ thì mỗi người không nên chủ quan, phải hiểu được nguyên lý hoạt động của công nghệ đó, tham vấn y khoa để xem nó có phù hợp với làn da của mình hay không. Tuyệt đối không nên ham rẻ mà phó mặc làn da của mình cho những phương pháp không đảm bảo”.

    Bác sĩ Ngô Kiều Khanh: “Không nên ham rẻ mà phó mặc số phận làn da cho những phương pháp không đảm bảo”

    Là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da công nghệ cao, bác sĩ Kiều Khanh cho rằng đa phần mọi người đều đang quá xem nhẹ và chủ quan về những hậu quả có thể gây ra khi can thiệp da không đúng cách. Bởi làn da có cấu tạo phức tạp, can thiệp càng sâu thì sự ảnh hưởng của nó đến với các bộ phận và lớp da càng lớn. Thông thường những người trực tiếp làm phẫu thuật phải là những người có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm và sử dụng công nghệ hiện đại mới có thể tự tin mang lại một sản phẩm tốt.

    Từng tham gia nhiều lớp đào tạo chuyên sâu về chăm sóc da, từng tìm hiểu và trải nghiệm nhiều công nghệ tái tạo làn da tiên tiến trên thế giới, bác sĩ Kiều Khanh cảm thấy an tâm và hài lòng nhất với công nghệ Thermage – một giải pháp làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da được rất nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới tin dùng:

    “Bản thân mình đã từng trực tiếp can thiệp da bằng công nghệ Thermage nên hiểu được sự an toàn và hiệu quả của nó. Sau khi can thiệp da lần đầu tiên thì làn da được tái tạo và phục hồi đến 70%. Sau hai năm làn da của mình vẫn rất tươi sáng, căng mịn và không xuất hiện thêm nếp nhăn”.

    Làn da bác sĩ Kiều Khanh 2 năm sau khi can thiệp bằng công nghệ Thermage

    Thermage là công nghệ sử dụng kỹ thuật sóng tần số radio đơn cực (CRF), kết hợp với nhiệt độ làm nóng da từ 60-70 độ C. Công nghệ này an toàn cho mọi làn da bởi kỹ thuật không xâm lấn, không phẫu thuật. Nhiệt độ chỉ làm nóng da, không làm bỏng, có khả năng phá hủy các lớp collagen già cũ để bổ sung lớp collagen mới.

    Đây là một trong số không nhiều công nghệ chăm sóc da hiếm hoi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (DFA) công nhận. Các bác sĩ và cơ sở thẩm mỹ có điều kiện đều có thể sử dụng sản phẩm này để điều trị nếp nhăn trán và nếp nhăn quanh mắt. Sản phẩm cũng đã được phê duyệt để điều trị xương hàm xảy xệ và má.

    Can thiệp làn da bằng công nghệ Thermage

    Mặc dù xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu nhưng công nghệ Thermage đã tạo nên một xu hướng làm đẹp mới cho thị trường thẩm mỹ Việt. Bởi mỗi lần can thiệp bằng phương pháp này chỉ mấy khoảng 30 phút đến 1 tiếng tùy vào vùng da. Đặc biệt, hiện nay, với sự nâng cấp liên tục, công nghệ Thermage đã có thể điều trị nếp nhăn của nhiều vùng da trên cơ thể. Bác sĩ Kiều Khanh cho biết thêm:

    “Sử dụng công nghệ Thermage thì sau đó bạn vẫn có thể trang điểm và sử dụng các mỹ phẩm khác như bình thường, không phải dùng thuốc và không cần thời gian nghỉ dưỡng như nhiều phương pháp khác”.

    Sự phát triển của khoa học công nghệ đã cho phép con người làm đẹp theo nhiều cách nhanh hơn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, giữa thị trường làm đẹp hỗn loạn như hiện nay, mỗi người cần tỉnh táo và lựa chọn công nghệ phù hợp với làn da của mình, không nên chỉ ham rẻ mà rước họa vào thân.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-ngo-kieu-khanh-thi-truong-lam-dep-hon-loan-khong-nen-ham-re-ma-ruoc-hoa-vao-than-a320852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.