+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Trung Quốc lại hành nghề “chui” tại TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 11/3, đoàn Thanh tra của Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám đa khoa Elizabeth (Thành Thái, Quận 10).

    (ĐSPL) - Ngày 11/3, đoàn Thanh tra của Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám đa khoa Elizabeth (Thành Thái, Quận 10).

    Tại thời điểm kiểm tra phòng khám bệnh của Cty TNHH Phòng khám Đa khoa Elizabeth (Thành Thái, Quận 10) ngày 11/3, đoàn Thanh tra của Sở Y tế TP.HCM phát hiện trong 4 bác sĩ Trung Quốc đang khám chữa bệnh, trong đó có 1 bác sĩ chưa trình được chứng chỉ hành nghề.

    Bác sĩ Trung Quốc lại hành nghề “chui” tại TP.HCM
    Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang làm việc tại Phòng khám Elizabeth.

    Lần kiểm tra này, Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Phòng Xuất nhập cảnh (Công an TP.HCM). Tuy nhiên, trong lúc tác nghiệp, nhiều phóng viên đã bị bảo vệ của phòng khám đe dọa hành hung, đập máy chụp hình.

    Vào thời điểm này, phòng khám Elizabeth đang điều trị cho 5 bệnh nhân. Tuy nhiên, hồ sơ, sổ sách của bệnh nhân và phòng khám ghi chép không đầy đủ. Thanh tra đã thu giữ hơn 60 sổ khám bệnh và phiếu chỉ định xét nghiệm.

    Theo ghi nhận của Thanh tra y tế, phòng khám này có thực hiện các xét nghiệm đặc hiệu để phát hiện bệnh viêm gan siêu vi B (HBV), HIV, tinh dịch đồ, siêu âm phụ khoa, nội soi cổ tử cung… nhưng nhiều phiếu siêu âm sản phụ khoa, nội soi cổ tử cung không có chữ ký của bác sĩ điều trị.

    Nhiều máy móc trị liệu cũng chưa xuất trình được hồ sơ thẩm định như máy vi sóng, máy hồng ngoại sóng ngắn, máy soi âm đạo điện tử…

    Một sai phạm khác là trong khi chưa xuất trình phiếu tiếp nhận quảng cáo của ngành y tế nhưng phòng khám này đã quảng cáo trên trang thông tin điện tử.

    Sau khi bị thanh tra Sở Y tế kiểm tra, vào lúc 19h30 cùng ngày, PV báo Pháp luật và Đời sống đã vào trang web của phòng khám Elizabeth và phát hiện ra nhiều thông tin khác.

    Bác sĩ Trung Quốc lại hành nghề “chui” tại TP.HCM

    Bác sĩ Trung Quốc lại hành nghề “chui” tại TP.HCM
    Các quảng cáo của phòng khám tại thời điểm 19h30 ngày 11/3.

    Phòng khám này đã tập trung vào một lĩnh vực điều trị rất “hot” hiện nay là “Nam khoa”. Theo quảng cáo, các chuyên gia của Phòng khám Nam khoa Elizabeth cho biết: “Dương vật dù nhỏ hay ngắn đều có phương pháp giúp kéo dài và tăng kích cỡ, đặc biệt với kỹ thuật tiên tiến mới nhất của Phòng khám chúng tôi, thủ thuật thẩm mỹ thế hệ mới làm tăng đường kính dương vật max, giúp cho “cậu nhỏ” sau quá trình kéo dài và tăng kích cỡ sẽ trông hoàn hảo hơn và không còn khuyết điểm.”

    Hoặc trong lĩnh vực sản phụ khoa, phòng khám đã đưa ra nhiều phương pháp phá thai không đau. Phương pháp phá thai không đau bằng ống siêu dẫn chính là phương pháp phá thai có sử dụng kỹ thuật sóng siêu âm tiên tiến, có thể quan sát trực tiếp tình hình trong khoang tử cung trên màn hình, xác định vị trí túi thai để có thể hút toàn bộ ra ngoài.

    Phòng khám Đa khoa Elizabeth hiện đã bị Thanh tra Sở Y tế yêu cầu hoạt động trong phạm vi cho phép, và phải trình được các hồ sơ trang thiết bị đang được sử dụng trong quá trình khám chữa bệnh ở phòng khám.  

    Khánh Giao

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-trung-quoc-lai-hanh-nghe-chui-tai-tphcm-a25161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh nhân cắt trĩ tử vong: Phòng khám từng bị rút giấy phép

    Bệnh nhân cắt trĩ tử vong: Phòng khám từng bị rút giấy phép

    (ĐSPL)-Theo báo cáo ngày 30/12 của Phòng Y tế quận Hoàng Mai, kết quả khám nghiệm tử thi, bệnh nhân chết Mạc Duy Thử (75 tuổi ở Kinh Môn, Hải Dương) tử vong sau khi phẫu thuật cắt trĩ tại phòng khám Năm Châu (địa chỉ 709 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai) là do tai biến mạch máu não?

    Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội): Nỗ lực xây dựng một thương hiệu thân thiện

    Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội): Nỗ lực xây dựng một thương hiệu thân thiện

    (Sức khỏe Online) – Sau những sự việc đáng tiếc liên quan đến phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội) mà báo ĐS&PL Online đã phản ánh, cùng với sự vào cuộc kiểm tra, nhắc nhở từ phía các cơ quan hữu quan, trên tinh thần nghiêm túc tiếp thu những phản ánh của bệnh nhân, phòng khám đã tích cực khắc phục những mặt hạn chế, đề ra những biện pháp chấn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó, uy tín của phòng khám đã từng bước được cải thiện, sự tin tưởng của bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên.