+Aa-
    Zalo

    Bắc Triều Tiên bất ngờ nã pháo vào căn cứ quân sự Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 20/8, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời quan chức quân đội nước này cho biết các đơn vị tiền tiêu thuộc mặt trận phía Tây của quân đội Triều Tiên đã nã pháo

    Ngày 20/8, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời quan chức quân đội nước này cho biết các đơn vị tiền tiêu thuộc mặt trận phía Tây của quân đội Triều Tiên đã nã pháo về phía Hàn Quốc.

    Xe quân sự Hàn Quốc tại thành phố biên giới Paju ngày 17/8. Ảnh: Yonhap/TTXVN


    Hành động của quân đội Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh liên quân Mỹ-Hàn đang tiến hành cuộc diễn tập quân sự “Người bảo vệ tự do Ulchi” và quan hệ hai miền đang gia tăng căng thẳng sau khi Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng là thủ phạm gây ra vụ nổ mìn ở Khu vực phi quân sự (DMZ) hôm 4/8, khiến 2 binh lính nước này bị thương.

    Trước đó một ngày,
     lực lượng Triều Tiên tại các đơn vị tiền tuyến đã tăng cường diễn tập bắn phá các loa phát thanh tuyên truyền của Hàn Quốc ở biên giới hai miền.

    Một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết những ngày gần đây phía Triều Tiên thường mở các lỗ châu mai tại các vị trí đặt súng máy gần đường phân định quân sự (MDL) bên trong khu phi quân sự ở biên giới hai miền. Theo giới quân sự Hàn Quốc, động thái này cho thấy quân đội Triều Tiên đã sẵn sàng bắn phá các mục tiêu ở phần phía Nam DMZ, có thể là nhằm vào các loa phát thanh tuyên truyền. 

    Ngoài ra, quân đội Triều Tiên gần đây cũng tăng cường các cuộc diễn tập bắn pháo tại các khu vực biên giới hai miền. Giới quân sự Hàn Quốc cho rằng hoạt động diễn tập này cũng nhằm vào các loa phát thanh của Hàn Quốc. 

    Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên càng căng thẳng khi Hàn Quốc và Mỹ ngày 17/8 bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên "Người bảo vệ Tự do Ulchi" kéo dài 2 tuần. Phía Triều Tiên đã lên tiếng phản đối mạnh cuộc tập trận chung này, cho rằng đây là động thái diễn tập cho một cuộc xâm lược Triều Tiên, trong khi phía Hàn Quốc khẳng định cuộc tập trận này hoàn toàn mang tính phòng thủ.

    Theo TTXVN

    Video [mecloud]cHGh2pENE1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-trieu-tien-bat-ngo-na-phao-vao-can-cu-quan-su-han-quoc-a107105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.