+Aa-
    Zalo

    Bạch Yến công bố kỷ vật, ảnh chụp cùng các tài tử nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Danh ca Bạch Yến đã bất ngờ công bố những hình ảnh, kỷ vật được chị gìn giữ cẩn thận từ những năm 1960.

    (ĐSPL) - Danh ca Bạch Yến đã bất ngờ công bố những hình ảnh, kỷ vật được chị gìn giữ cẩn thận từ những năm 1960.

    Liveshow Sol Vàng chủ đề “Đêm đông” – Liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát 58 năm qua của danh ca Bạch Yến sẽ diễn ra vào lúc 20h thứ bảy ngày 13/12 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM.

    Với 58 năm ca hát, nữ ca sỹ có rất nhiều ca khúc và nhiều kỷ niệm mang đến cho khán giả thân thương của mình. Đêm nhạc “Đêm đông” cũng sẽ khắc hoạ những giai đoạn và những kỷ niệm đáng nhớ trong ngần ấy năm ca hát của Bạch Yến

    Trong dịp này, Bạch Yến đã công bố những hình ảnh từ năm 15 tuổi và những kỷ vật, những bài báo nước ngoài mà nữ  danh ca vẫn còn giữ lại. Ngoài ra, Bạch Yến còn chụp ảnh với nhiều nghệ sĩ và những người nổi tiếng thế giới.

    Cùng Báo Đời Sống Và Pháp Luật xem lại hình ảnh của danh ca Bạch Yến:

    Hình ca sĩ Bạch Yến thời trẻ.

    Bạch Yến năm 1957, 15 tuổi nhưng trang điểm đậm, giả 18 tuổi để hát trong vũ trường (lúc này gia đình gặp khó khăn). Chính năm này bài Đêm Đông được Bạch Yến hát theo điệu Slow Rock thay vì Tango như tác giả Nguyễn Văn Thương đã sáng tác năm 1939.

    Bạch Yến, hình chụp năm 1960 ở Việt Nam.

    Hình chụp với ca sĩ, nghệ sĩ dương cầm (pianist) Linerace và danh hài Jimmy Durante năm 1965 tại Las Vegas khi Bạch Yến qua Hoa Kỳ và diễn lần đầu tại Desert Inn ở Las Vegas. Bạch Yến qua Hoa Kỳ theo lời mời của ông Ed Sullivan để xuất hiện trên "The Ed Sullivan Show." 

    Bạch Yến trình diễn với danh cầm Liberace tại Hollywood Bowl ở Los Angeles năm 1967. Nơi này khán giả ngồi coi thấy ngọn đồi trứ danh với chữ "HOLLYWOOD". Bạch Yến phải mặc thêm áo thật rộng, còn khoác thêm cái áo bên ngoài. Đó là theo lời khuyên của ông Libarace vì Bạch Yến nhỏ con, đứng trên sân khấu khổng lồ với 45 nhạc sĩ nên phải mặc nhiều áo để 15.000 khán giả ngồi xa trên cao thấy được dễ dàng.

    Dĩa 45 tour (45 rpm) Bạch Yến sản xuất với bài hát "Johnny Hold My Hand" dùng làm quảng cáo. Dĩa này do hãng Accent xuất bản,  năm 1965.

    Bạch Yến trên bãi biển Thái Bình Dương Acapulco, Guerero năm 1970 xứ Mexico.

    Năm 1967 Bạch Yến diễn tại Beverly Hills, tiểu bang California. Đây là nơi tập trung đông đáo nhứt của các minh tinh màn bạc Hoa Kỳ. Buổi diễn này với mục đích gây quỹ từ thiện, Bạch Yến diễn không lấy thù lao. Sau buổi diễn, Bạch Yến có tới nhà của minh tinh Ann Miller và gặp nhiều minh tinh nổi danh khác ở đó như Trevor Hơard, Rita Hayworth...  

    Tấm hình chụp trong lúc Bạch Yến xuất hiện trên show đặc biêt của ông Bob Hope: Hope NBC TV. Bạch Yến đang đàm thoại với hai tài tử người Hoa Kỳ lừng danh là ca sĩ tài tử Bing Crosby và ông Bob Hope. Hai ông này là tài tử thượng thặng của Mỹ, khắp thế giới đều biết tiếng tăm. Đây là tấm hình có giá trị thật cao và hiếm có của Bạch Yến.

    Tác giả bài này là Tedd Thomey, phỏng vấn Bạch Yến lúc đó 23 tuổi, ông ca tụng Bạch Yến vừa đẹp vừa có tài cao, hát thật hay. Bài báo này có nhắc tới Bạch Yến có xuất hiện trên "The Ed Sulivan Show" và khen Bạch Yến hát nhiều bài rất xuất sắc như: Malaguena Salerosa, Hava Nagila, The Impossible Dream. 

    Bạch Yến trong lúc diễn ở đảo Coronado, San Diego tiểu bang California.

    Trích từ phim "The Green Beret" khi Bạch Yến trình diễn bài "La Seine" (bài này có trong CD "SouveniR" vừa tái bản bên Hoa Kỳ năm 2014.
    Bạch Yến tiễn đưa phái đoàn bác sĩ từ Hoa Kỳ qua Việt Nam làm việc từ thiện giúp nhi đồng Việt Nam, hình chụp tại Los Angeles năm 1965.
    Bạch Yến hình chụp quảng cáo (studio) năm 1966 tại Los Angeles.

    Bạch Yến hình chụp quảng cáo (studio) năm 1968 tại Los Angeles.

    Báo Miami Herald phỏng vấn Bạch Yến lúc diễn ở hộp đêm Marco Polo, Miami Beach, tiểu bang Florida. Bài báo ca tụng Bạch Yến đẹp và hát thật hay, và có nhắc lại thời Bạch Yến làm diễn viên diễn mô tô bay và bị tai nạn nặng nên phải ngưng diễn và tiếp tục sự nghiệp ca sĩ.
    Chụp năm 1962 tại Paris.

    Hình chụp năm 1964 tại Saigon.

    Bạch Yến công bố kỷ vật, ảnh chụp cùng các tài tử nổi tiếng
    Bạch Yến và chồng - Giáo sư Tiến sĩ Trần Quang Hải.

    Bài báo do tác giả Casey Hunzicker của tờ báo "The Sentinel" ở San Diego, California loan tin ca sĩ Bạch Yến diễn ở Barefoot bar ở San Diego một tháng sau khi tới Hoa Kỳ diễn trong "The Ed Sullivan" show. Tác giả bài này gọi Bạch Yến là "Bà hoàng ca nhạc" và thông tin là dĩa Polydor của Bạch Yến bên Pháp đứng hàng đầu (number one seller) trong giới yêu nhạc trẻ khắp Âu Châu.

    bằng cấp giải thưởng của Academie Charles Cros Grand Prix du Disque cho đĩa hát "Vietnam - Trần Quang Hải / Bạch Yến". Đĩa hát này do nhà xuất bản STUDIO SM 301197 phát hành năm 1983 tại Paris, đã được chọn là dĩa hát nhạc cổ truyền hay nhứt của năm 1983 do Hàn lâm viện dĩa hát CHARLES CROS của Pháp trao tặng.

    Bạch Yến được tặng bảng danh dự do thị trưởng tỉnh Fountain Valley, California tặng, ngày 18/10/2014.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bach-yen-cong-bo-ky-vat-anh-chup-cung-cac-tai-tu-noi-tieng-a71926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan