+Aa-
    Zalo

    Bài 1: Đất Xanh Bắc Miền Trung quảng cáo "bừa" tiện ích để lôi kéo khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để lôi kéo khách hàng đầu tư vào dự án Diamond Riverside Quảng Bình, Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung đã tự "vẽ" thêm nhiều tiện ích như công viên, hồ điều hòa, phố đi bộ.

    Để lôi kéo khách hàng đầu tư vào dự án Diamond Riverside Quảng Bình, Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung đã tự "vẽ" thêm nhiều tiện ích như công viên, hồ điều hòa, phố đi bộ... 

    Mô hình dự án Diamond Riverside Quảng Bình

    Thời gian qua, tại website của Công ty Đất xanh Bắc Miền Trung cùng các trang mạng bán hàng bất động sản (BĐS), dự án Diamond Riverside được các nhân viên môi giới "thổi phồng" là nơi tích hợp tiện ích và không gian sống hoàn hảo nằm tại ven sông Lệ Kỳ tại trung tâm TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

    Cũng theo thông tin từ trang web của Công ty Đất xanh Bắc Miền Trung, Diamond Riverside bao gồm 160 sản phẩm đất nền shophouse và đất nền biệt thự nhà vườn có diện tích từ 160 m2 – 533 m2 được xây dựng theo xu hướng khu đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhà thông minh, năng lượng sạch, phù hợp với xu hướng mới của kỷ nguyên 4.0, dành cho giới thượng lưu kết nối đến tương lai.

    Đặc biệt, Công ty Đất xanh Bắc Miền Trung "vẽ" thêm nhiều tiện ích hiện đạt cho dự án Diamond Riverside Quảng Bình như: công viên, trường học, trung tâm thương mại, hồ điều hoà, khu vui chơi, quảng trường, nhà văn hoá…


    Liên quan đến vấn đề nêu trên, phía trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Bình đã xác nhận: Công ty Đất xanh Bắc Miền Trung đã tự ý đưa các thông tin, hình ảnh không đúng với thiết kế của dự án khu dân cư Đông Nam do trung tâm làm chủ đầu tư và đưa ra bán đấu giá. Các hạng mục cảnh quan mà công ty này quảng cáo trong dự án như: công viên, hồ nhân tạo, hồ điều hòa, phố đi bộ, sân bóng, nhà văn hoá... đều không hề có trong thiết kế, quy hoạch.

    Theo thông báo số 21 ngày 19/2/2019, Trung tâm phát triển quỹ đất thực hiện bán đấu giá công khai quyền sử dụng đất của 160 lô đất tại khu dân cư Đông Nam đường Lê Lợi, loại đất ở đô thị. Trong đợt đấu giá này, những cá nhân đã trúng đấu giá 70 lô đất được cho là có liên quan đến Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung, bỏ giá mua cao để gom đất về một mối, quảng bá thành “dự án Diamond Riverside”.


    Để làm rõ thực hư sự việc, PV đã liên hệ với Công ty Đất xanh Bắc Miền Trung theo đường dây nóng 0931 992 123, nhân viên tư vấn trả lời rõ ràng: “Bên em đang mở bán dự án Diamond Riverside, tuy nhiên các bạn bán hàng nay đi vắng hết, em là nhân viên hỗ trợ ”.

    Tiếp đến, PV lần theo số điện thoại 981.9xx.xxx đang rao bán đất nền “siêu dự án Diamond Riverside Quảng Bình, đường Lê Lợi” trên trang batdongsan.com.

    Người này cho biết mình là nhân viên của Công ty Đất xanh Bắc Miền Trung và tư vấn : “Hôm rồi bên em mở bán dự án này tại Hà Nội, hiện tại bên em còn khoảng 22 Lô chính thức và có cam kết sẽ tái đầu tư cho khách hàng, tại thời điểm này đang khóa những sản phẩm còn lại, giờ chỉ cho đặt cọc thiện trí sau ngày mùng 6 này sẽ tăng giá và mở ra bán tiếp”.

    "Dự án này rất đẹp, có trục đường 36 mét, giáp sông Lệ, vị trí đi lại rất thuận tiện, đi Vincom khoảng 2 phút, quanh đó toàn trường học và công viên", nhân viên này cho biết thêm.

    Hiện tại cơ sở hạ tầng chưa được hoàn thiện

    Theo ghi nhận của PV, hiện tại mặt bằng được gọi là dự án Diamond Riverside Quảng Bình mà phía Công ty Đất xanh Bắc Miền Trung đang rầm rộ quảng cáo, huy động vốn vẫn đang ngổn ngang vật liệu, chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng (chúng tôi sẽ đề cập trong bài tiếp theo).

    Về vấn đề này, ông Lê Anh Tuấn - GĐ Sở XD Tỉnh Quảng Bình cho biết : “Không có dự án nào tên là Daimond Reverside. Việc quảng cáo là sai phép, còn dự án này do Sở TN&MT làm chủ đầu tư”.

    Trước những thông tin trên, một số chuyên gia bất động sản cho rằng, hiện tại nhiều chủ đầu tư dựa vào các kẽ hở trên luật “vẽ” ra các tiện ích không có thật để thu hút khách hàng. Vì vậy, trước khi ký kết dự án, người mua cần đọc kỹ các hạng mục có và không có trong dự án chứ không phải nhìn vào việc quảng bá sản phẩm để rồi nhận ra thì đã quá muộn màng.

    Đời sống và Pháp luật tiếp tục thông tin vụ việc này.

    Doãn Tài – Phan Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-1-dat-xanh-bac-mien-trung-quang-cao-bua-tien-ich-de-loi-keo-khach-hang-a278840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan